Đón hiểu tâm lý này, nhiều hệ thống, đơn vị bán lẻ tung ra những khuyến mãi với các sản phẩm dành cho mùa du lịch để hỗ trợ người tiêu dùng sau khoảng thời gian dài "đóng băng".
"Lấy lại cảm giác... du lịch"
Ngày cuối tuần, ở siêu thị Co.opmart Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận, TP.HCM), hai người phụ nữ dừng chân rất lâu ở gian hàng túi xách, ba lô, vali kéo... Các chị cầm ba lô lên, rồi đặt xuống đưa vali kéo ra, đối chiếu giá, dò sản phẩm khuyến mãi...
Cân nhắc giữa vali và ba lô, chị Nguyễn Anh Thư (nhân viên văn phòng, quận Phú Nhuận) nói: "Hai năm COVID-19, cả nhà chỉ ở nhà đi ra đi vào. COVID-19 xong, kinh tế khó khăn, lại ở nhà. Giờ mọi thứ tạm ổn, cả gia đình nội ngoại quyết định đi du lịch một chuyến. Chúng tôi chọn thành phố hoa Đà Lạt, cả nhà đến đây để lấy lại cảm giác... du lịch".
Giải thích cho việc phải "nâng lên hạ xuống" các món đồ, chị Thư nói thêm: "Mặt hàng, vật dụng dành cho du lịch quá phong phú, giá cũng rất mềm. Nhà có cả người già và con nít nên tôi phải chọn túi hay ba lô... cho phù hợp. Có điều hàng hóa đa dạng, mẫu mã đẹp quá nên cũng hơi khó quyết định".
Ở TP.HCM, các cửa hàng bán vali, túi xách phục vụ du lịch hè trên đường Hai Bà Trưng (quận 1); Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Văn Tần, Nguyễn Thiện Thuật (quận 3)... các mặt hàng cũng khá phong phú. Nhưng đó không phải là sự lựa chọn của chị Bùi Ánh Nguyệt (phường Tân Định, quận 1).
"Đúng là nếu tìm hàng túi xách, ba lô hàng xịn, hàng thường; thì mua trên phố kiểu gì cũng có. Nhưng vào siêu thị, giá bán công khai, có thêm chương trình tích điểm đổi quà, vừa an tâm mà còn rất vui", chị Nguyệt giãi bày.
Thống kê của Tổng cục Thống kê cho thấy năm qua, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 19,8% so với năm trước. Như vậy, sau hai năm liên tục giảm do ảnh hưởng của đại dịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa cả nước năm nay đã bật tăng mạnh trở lại. Điều đó cho thấy sức mua của người dân dần khôi phục như trước thời kỳ đại dịch.
Trong đó, nhóm ngành du lịch lữ hành, dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất vì đây là những nhóm ngành bị hạn chế hoạt động nhiều trong giai đoạn dịch.
Tặng nửa triệu bộ túi và hành lý phong cách Ý
Thấu hiểu tâm lý của người dân bị bí bách sau thời gian dài sống trong "thời corona", nhiều đơn vị đã lên kế hoạch chia sẻ với người tiêu dùng, để phù hợp với sức mua ngày càng tăng, gắn với các hoạt động đi lại, du lịch.
Nhu cầu du lịch và mua sắm của người dân ngày càng lớn. Thay vì chọn du lịch nghỉ dưỡng đắt đỏ như trước, người dân quan tâm tới du lịch xanh - loại hình dựa vào việc phát triển tự nhiên và văn hóa, hạn chế tối đa tác động xấu tới môi trường, gắn với các sản phẩm thân thiện với môi trường...
Vì thế, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op dành tặng khách hàng 500.000 bộ túi và hành lý thương hiệu Tucano mang phong cách Ý. Đây là sản phẩm "trợ thủ" cho các khách hàng là tín đồ du lịch và mua sắm, độc quyền chỉ có tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.
Điều khá hấp dẫn nữa là chương trình giúp khách hàng tiết kiệm lên đến 79% chi phí nếu mua bằng hình thức thông thường.
Nói tới bộ túi và hành lý Tucano, bao gồm 7 sản phẩm độc quyền: túi phụ kiện, túi thời trang gấp gọn, ba lô laptop, ba lô du lịch, túi thể thao, vali kéo du lịch 19inch, vali kéo du lịch 30inch.
Để được tặng 1 tem, khách hàng chỉ cần mua sắm với hóa đơn từ 200.000 đồng trong khu tự chọn của siêu thị. Tích lũy từ 5 tem trở lên, khách hàng có thể trả thêm tiền mặt và đổi sản phẩm tương ứng.
Điều đặc biệt của bộ quà tặng năm nay là sản phẩm được sản xuất bằng sợi nhựa PET tái chế từ vỏ chai nhựa với thông tin tra cứu minh bạch theo mã sản phẩm xanh trên thẻ thông tin sản phẩm.
Với thiết kế nhiều ngăn, chất liệu mỏng nhẹ, chịu lực cao, bộ sản phẩm này có thể đựng nhiều vật dụng điện thoại - laptop kèm phụ kiện; chai nước, dù, giày thể thao một cách tiện dụng, ngăn nắp phù hợp với xu hướng du lịch xanh thân thiện với môi trường.
Saigon Co.op khuyến khích khách hàng tích tem điện tử thông qua tải ứng dụng app Saigon Co.op trên Apple Store hoặc Google Play với nhiều quyền lợi hấp dẫn để tránh trường hợp bị mất hoặc thất lạc tem giấy. Cụ thể như kích hoạt thành công tiện ích tích tem trên app Saigon Co.op được tặng 5 tem, đổi sản phẩm đầu tiên từ app Saigon Co.op được tặng 5 tem.
Khách hàng hào hứng đón nhận ưu đãi
Ghi nhận ở hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, tuần đầu tiên diễn ra chương trình Tích tem đổi quà 2023 từ ngày 2 đến ngày 9-3, khách hàng rất hào hứng đổi quà rất nhiều với bộ sản phẩm túi và hành lý Tucano phong cách Ý. Chương trình không chỉ tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra tại TP.HCM mà tại các tỉnh thành cả nước nơi có siêu thị Co.opmart.
Ngoài ra khi khách hàng mua sản phẩm của các thương hiệu tài trợ cho chương trình tích tem lần này gồm Coca Cola, Unilever, P&G, Mondelez Kinh Đô, Colgate, O'Food, Hometex sẽ được nhận thêm tem thưởng.
Chẳng hạn như mua 2 kem đánh răng Colgate OW O2 Aroma methol 85g tặng 1 tem, mua 3 kem đánh răng Colgate Optic Wihte P.shine/E.miner 2x100g tặng 1 tem, mua 4 kem đánh răng Colgate Optic White P.Shine/E.miner 100g/O.W.enzyme 80g tặng 1 tem, mua 3 bộ kem đánh răng Colgate Max White 2x137g tặng 1 tem, mua 3 kem đánh răng Colgate ngừa sâu răng 2x225g tặng 1 tem, mua 1 chai nước lau bếp thiên nhiên/lau đa năng Sunlight 500ml tặng 1 tem, mua 1 nước mắm Knorr ngon trọn vị 750ml/ngon nguyên bản 500ml tặng 1 tem, mua 1 chai dầu gội Head&Shoulders bạc hà mát lạnh/cho da dầu ngứa 850ml tặng 2 tem...
Hơn nữa, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra "ưu đãi" sâu trong chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" áp dụng từ nay đến ngày 22-3 với giá chỉ từ 1.000 đồng đến 143.000 đồng gồm gạo, nước mắm, giấy vệ sinh, bao tay, miếng rửa chén, túi rác, chén sứ, nước giặt, nước xả, nước rửa chén, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa tay, kem đánh răng, nước súc miệng... đến từ thương hiệu hàng nhãn riêng Saigon Co.op, Downy, Omo, Maxkleen, On1, Pantene, Clear... khi mua sản phẩm thứ 2, 4, 6 cùng loại.
Tích tem đổi quà là trọn bộ 7 sản phẩm độc quyền túi, hành lý
Tích tem đổi quà ngay với trọn bộ 7 sản phẩm độc quyền túi và hành lý Tucano phong cách thời thượng và sành điệu đến từ nước Ý. Với mỗi hóa đơn 200.000 đồng mua sắm, khách hàng nhận ngay 1 tem. Thời gian tích tem: từ nay đến ngày 2-8; thời gian đổi quà: từ nay đến ngày 16-8. Khách hàng đổi quà tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra và Finelife.
Siêu ưu đãi giảm mạnh đến 50%
Chương trình "Siêu ưu đãi" áp dụng vào các ngày cuối tuần (ngày 10, 11, 12-3 và 17, 18, 19-3) cho một số sản phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc. Giá giảm mạnh từ 32% đến 50% cho các sản phẩm bếp điện hồng ngoại, nồi chiên không dầu, bộ drap, bộ đồ nữ, quần kaki nam, gạo, giấy vệ sinh cuộn, dầu ăn, nước giặt... với hóa đơn trên 300.000 đồng khách hàng được mua các sản phẩm này với giá "hời".
Thị trường quà tặng Ngày lễ tình nhân 14-2 chính thức vào mùa, dự báo càng cận ngày sức mua càng tăng dần. Ngay trong dịp cao điểm, nhiều nơi tung khuyến mãi hút khách.
Xem thêm: mth.24603457001303202-hcil-ud-ahn-ahn-auq-iod-gnuh-oah/nv.ertiout