vĐồng tin tức tài chính 365

Để cuộn thép rơi đè bẹp ô tô con, lái xe đầu kéo bị xử lý thế nào?

2023-03-13 18:51

Cuộn thép hàng chục tấn rơi khỏi xe đầu kéo lăn trúng ô tô con

Như đã đưa tin, khoảng 11h15 ngày 13/3, tại đoạn đường 419 (thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), xe đầu kéo (chưa rõ BKS) chở theo 3 cuộn thép nặng hàng chục tấn, lưu thông hướng huyện Quốc Oai - Thạch Thất.

Khi xe này đi đến trước cổng Bưu điện huyện Thạch Thất, bất ngờ một cuộn thép trên xe rơi xuống đường, lăn trúng ô tô con đang đỗ trên vỉa hè.

Rất may, thời điểm trên, trong ô tô con không có người. Tuy nhiên, vụ việc khiến nhiều người đang tham gia giao thông trên đường hoảng hốt. Tại hiện trường chiếc ô tô con bẹp dúm.

Để cuộn thép rơi đè bẹp ô tô con, lái xe đầu kéo bị xử lý thế nào? - 1

Hai cuộn thép nặng hàng chục tấn rơi ở đường vành đai 3 trên cao (Ảnh: Văn Yên).

Trước đó, cũng tại Hà Nội, khoảng 7h50 ngày 9/8/2022, xe container mang biển kiểm soát 15H - 009xx kéo theo rơ-moóc biển số 15R.155xx, chở theo 2 cuộn thép đi trên đường vành đai 3 trên cao.

Khi xe này đi tới khu vực gần Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), bất ngờ 2 cuộn thép trên xe bị đứt xích, rơi xuống đường.

Tại hiện trường, một cuộn thép nặng hàng chục tấn chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10m. Các cuộn thép đã cày mặt đường vành đai 3 tạo ra nhiều vết lõm.

Từ các vụ việc nêu trên, nhiều người tỏ ra hoang mang trước sự nguy hiểm của các loại xe chở hàng siêu trường, siêu trọng... mà không đảm bảo an toàn, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng con người như vậy.

Xử lý ra sao?

Liên quan tới việc này, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội cho biết, đối với các loại xe chở hàng siêu trường, siêu trọng... lực lượng CSGT vẫn thường xuyên kiểm tra, tuần tra theo chuyên đề, trên dọc các tuyến đường thuộc địa bàn đội quản lý.

Theo vị lãnh đạo, đối với các trường hợp xe đầu kéo chở các cuộn thép làm rơi xuống đường, gây thiệt hại về tài sản của người dân hay tài sản công như đường sá, cầu, cống... thậm chí là về tính mạng con người, thì sẽ có những mức xử lý khác nhau.

Để cuộn thép rơi đè bẹp ô tô con, lái xe đầu kéo bị xử lý thế nào? - 2

Chiếc ô tô 5 chỗ bị cán bẹp một nửa (Ảnh: Hoàng Nghĩa).

Cụ thể, đối với các trường hợp xe đầu kéo làm rơi cuộn thép gây chết người thì lái xe phải chịu trách nhiệm về mặt hình sự.

Ngoài ra, đối với các trường hợp chỉ gây thiệt hại về tài sản, thì CSGT sẽ xử phạt người điều khiển xe ô tô tải, xe đầu kéo, các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa... về hành vi "Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc, hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn"... với mức xử phạt từ 600.000 đồng - 800.000 đồng. 

Đồng thời, lái xe phải chịu khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại tài sản khi các cuộn thép rơi xuống đường gây ra. Nếu lái xe không tự khắc phục được hậu quả như khôi phục mặt đường, cầu, cống... thì phải kiến nghị với ban duy tu cầu để sửa chữa và khôi phục hiện trạng ban đầu, toàn bộ chi phí sẽ do lái xe đầu kéo chi trả.

"Hiện mức xử phạt đối với hành vi lái xe chở các cuộn thép làm rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, là vẫn còn thấp, chưa đủ răn đe. Hiện chúng tôi vẫn thường xuyên tuần tra, kiểm tra và xử lý đối với các trường hợp chở hàng siêu trường, siêu trọng mà vi phạm các quy định, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông trên địa bàn", vị đại diện Đội CSGT số 6 chia sẻ thêm.

Xem thêm: mth.81354206131303202-oan-eht-yl-ux-ib-oek-uad-ex-ial-noc-ot-o-peb-ed-ior-peht-nouc-ed/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Xã hội

“Để cuộn thép rơi đè bẹp ô tô con, lái xe đầu kéo bị xử lý thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools