vĐồng tin tức tài chính 365

Bí thư tỉnh Bình Định thăm cựu binh Gạc Ma Lê Minh Thoa

2023-03-13 19:21

Chiều 13-3, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định, đã đến thăm hỏi, động viên ông Lê Minh Thoa (ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định) - cựu binh từng tham gia trận chiến đấu bảo vệ đảo Gạc Ma - Trường Sa, 35 năm trước (14-3-1988 - 14-3-2023).

Bí thư tỉnh Bình Định thăm cựu binh Gạc Ma Lê Minh Thoa ảnh 1
Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm hỏi và động viên ông Lê Minh Thoa (bìa phải), cựu binh Gạc Ma. Ảnh: QN

Tại đây, ông Dũng đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, động viên ông Thoa và gia đình. Ông Dũng cho biết lãnh đạo tỉnh rất trân quý, tri ân những đóng góp của cựu chiến binh Lê Minh Thoa khi tham gia bảo vệ chủ quyền của tổ quốc tại đảo Gạc Ma.

Bí thư Hồ Quốc Dũng mong muốn ông Lê Minh Thoa khi về với cuộc sống đời thường vẫn luôn bản lĩnh, gương mẫu, giữ vững phẩm chất bộ đội cụ Hồ, góp phần hun đúc tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Bí thư tỉnh Bình Định thăm cựu binh Gạc Ma Lê Minh Thoa ảnh 2

Ông Lê Minh Thoa, một trong chín người trở về sau trận chiến bảo vệ Gạc Ma 35 năm trước. Ảnh: QN

Ông Thoa là “nhân chứng sống” trong cuộc chiến bảo vệ Gạc Ma cách đây 35 năm. Ông từng chứng kiến những người đồng đội của mình anh dũng hi sinh để bảo vệ phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

Bí thư tỉnh Bình Định thăm cựu binh Gạc Ma Lê Minh Thoa ảnh 3

Quán phở Gạc Ma - Trường Sa của ông Lê Minh Thoa. Ảnh: QN

Khi trở về với đời thường, ông Thoa đã làm nhiều công việc để mưu sinh. Năm 2011, ông mở quán phở và lấy tên là “Phở Gạc Ma – Trường Sa”.

“Tôi lấy tên quán phở là Gạc Ma – Trường Sa là để nhắc nhở về một thời không bao giờ quên, để nhớ về những đồng đội tôi từng ngã xuống để bảo vệ Gạc Ma, những người trở về cũng mang trên mình nhiều thương tích” - ông Thoa nói.

35 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc!

35 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc!

(PLO)- "Sự hy sinh của các chiến sĩ Gạc Ma đã được dựng thành những tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc. Thế hệ hôm nay và mai sau phải khắc cốt ghi tâm, không ai được phép lãng quên" -  ông Nguyễn Văn Tấn, Trưởng Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa TP Đà Nẵng.
HUY TRƯỜNG

Xem thêm: lmth.607327tsop-aoht-hnim-el-am-cag-hnib-uuc-maht-hnid-hnib-hnit-uht-ib/nv.olp

“Bí thư tỉnh Bình Định thăm cựu binh Gạc Ma Lê Minh Thoa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools