vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng Trung Quốc: Tăng trưởng "chất lượng cao" là ưu tiên hàng đầu

2023-03-14 16:55

Trong bài phát biểu vào đầu tuần, ông Lý Cường cho biết, chất lượng tăng trưởng cùng những nhu cầu thiết thân với người dân như nhà ở, thu nhập, giáo dục và chăm sóc sức khỏe là những ưu tiên tập trung của các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc.

"Hầu hết mọi người không để ý nhiều tới con số tăng trưởng GDP. Điều mọi người quan tâm hơn là những gì đang xảy ra trong cuộc sống", ông Lý Cường cho biết.

"Chúng tôi tập trung vào việc cung cấp những nhu cầu thiết thực cho mọi người. Trong tương lai, trọng tâm sẽ được chuyển sang việc mang lại cuộc sống có chất lượng tốt hơn cho người dân", tân Thủ tướng Trung Quốc nói thêm.

Ông Lý Cường cam kết tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao, hướng tới sự ổn định về giá cả và việc làm.

Về chính sách vĩ mô, ông Lý Cường cho biết các nhà lãnh đạo sẽ tập trung vào sự ổn định, thúc đẩy nhu cầu trong và ngoài nước, đổi mới công nghệ và phân tán rủi ro.

Ông cũng thẳng thắn cho biết, mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% của Trung Quốc sẽ không dễ đạt được do GDP nước này đang ở mức cao và những bất ổn kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, Thủ tướng Trung Quốc khẳng định, các nhà hoạch định chính sách sẽ thúc đẩy tăng trưởng, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp  tư nhân nhiều cơ hội phát triển hơn.

Tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đảm nhận nhiệm vụ vực dậy nền kinh tế sau ba năm đại dịch trong bối cảnh xuất khẩu đang chậm lại.

Theo nhiều chuyên gia, Trung Quốc đã chọn mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 5% để tập trung đưa nhiều giải pháp đẩy mạnh đầu tư cho công nghệ, tạo động lực mới cho tăng trưởng, nâng chất lượng tăng trưởng và giữ vững ổn định xã hội. Theo nhiều chuyên gia mục tiêu tăng trưởng vừa phải cũng là nền tảng quan trọng cho mục tiêu phát triển dài hơn trong nhiệm kỳ.

Trung Quốc bế mạc kỳ họp Quốc hội khóa XIVTrung Quốc bế mạc kỳ họp Quốc hội khóa XIV

VTV.vn - Sau hơn 8 ngày làm việc, Kỳ họp thứ nhất Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (tức Quốc hội) Trung Quốc khóa XIV đã bế mạc vào sáng nay (13/3).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.94302705141303202-uad-gnah-neit-uu-al-oac-gnoul-tahc-gnourt-gnat-couq-gnurt-gnout-uht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng Trung Quốc: Tăng trưởng "chất lượng cao" là ưu tiên hàng đầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools