Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ra văn bản chỉ đạo thanh tra sở này tăng cường kiểm tra, phối hợp với các đơn vị xử lý nghiêm tình trạng "xe dù" đón, trả khách không đúng nơi quy định.
Quyết liệt xử lý "xe dù"
Trước đó, vào ngày 8-3, báo Tuổi Trẻ có bài viết "TP.HCM chưa trị được xe dù, bến cóc" phản ánh tình trạng "xe dù, bến cóc" vẫn rầm rộ bất chấp những đợt ra quân xử lý quyết liệt của cơ quan chức năng.
Thực tế, phóng viên ghi nhận không ít "bến cóc" còn tồn tại ở quận 5, quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM yêu cầu thanh tra sở nhanh chóng cùng các địa phương liên quan rà soát, cập nhật danh sách vị trí, khu vực, bến bãi xảy ra tình trạng "xe dù, bến cóc" như báo chí đã ghi nhận.
Đồng thời sớm báo cáo kết quả đã triển khai đợt cao điểm tổng kiểm tra đồng bộ và quyết liệt các giải pháp để chấn chỉnh tình trạng xe khách đón, trả khách không đúng nơi quy định trên địa bàn TP thời gian qua.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết qua thời gian ráo riết triển khai kiểm tra, xử lý xe khách dừng, đỗ sai quy định thì một số điểm "xe dù, bến cóc" có giảm hơn.
"Tới đây, các đơn vị tổ chức sơ kết kết quả triển khai cấm xe khách giường nằm vào trung tâm TP.HCM từ 6h - 22h từ ngày 10-1. Căn cứ vào đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét, đưa ra giải pháp quyết liệt hơn", vị này nói.
Quận, huyện phải chịu trách nhiệm
Để đảm bảo xử lý triệt để "xe dù, bến cóc", Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường ban hành kế hoạch tăng cường bảo đảm trật tự hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô trên địa bàn TP.HCM.
Theo kế hoạch, ông Cường yêu cầu các sở ngành, quận huyện phải tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp để đảm bảo trật tự vận tải hành khách bằng ô tô.
Đặc biệt, đối với Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, UBND TP.HCM yêu cầu hướng dẫn quận, huyện xử lý các trường hợp sử dụng đất sai mục đích để lập bến bãi, điểm đón, trả khách không đúng quy định. Trong đó, có cả trường hợp tổ chức đưa xe vào bên trong trụ sở, văn phòng để đón trả khách.
UBND quận, huyện phải chịu trách nhiệm chính nếu để xảy ra tình trạng đón, trả khách không đúng nơi quy định tại các bến bãi trên địa bàn do UBND quận, huyện đó quản lý.
Bất chấp những đợt ra quân xử lý rầm rộ của các cơ quan chức năng, tình trạng xe dù, bến cóc ở TP.HCM vẫn không có dấu hiệu "hạ nhiệt". Thậm chí, các nhà xe đã tìm nhiều cách để đối phó cơ quan chức năng.
Xem thêm: mth.18792618141303202-aig-maht-iahp-neyuh-nauq-ud-ex-ped-mch-pt/nv.ertiout