vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Kremlin: Trừng phạt phương Tây có lợi cho hệ thống tài chính Nga

2023-03-15 09:41

Ngày 14-3, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng rằng lĩnh vực tài chính của Nga thực tế miễn nhiễm với những tác động của cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra ở Mỹ, phần lớn nhờ vào các biện pháp trừng phạt của phương Tây, theo đài RT.

Điện Kremlin: Trừng phạt phương Tây có lợi cho hệ thống tài chính Nga  ảnh 1

Tòa nhà Bộ Tài chính Nga ở Moscow (Nga). Ảnh: REUTERS

Khi phóng viên nhắc đến việc một số ngân hàng của Mỹ đóng cửa đã có tác động tiêu cực đến hệ thống tài chính toàn cầu, ông Peskov cho biết điều này không thể ảnh hưởng đến Nga.

“Hệ thống ngân hàng của chúng tôi có một số mối liên hệ nhất định với hệ thống tài chính quốc tế, nhưng phần lớn nó đã bị hạn chế (vì các lệnh trừng phạt)” - ông nói.

Ông Peskov cũng nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt phần nào đó là "một sự may mắn”, giúp Nga "miễn nhiễm với tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng đang diễn ra".

Khi xung đột tại Ukraine nổ ra, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các đồng minh áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt lên lĩnh vực tài chính của Nga.

Năm 2022, 10 ngân hàng chủ chốt của Nga đã bị loại khỏi hệ thống nhắn tin tài chính liên ngân hàng SWIFT - hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch ngân hàng trên toàn cầu. Ngoài ra, 9 trong số 10 ngân hàng trên cũng bị cấm hợp tác với các tổ chức tài chính quốc tế. Mỹ cũng áp các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng Sberbank của Nga, cấm ngân hàng này xử lý các khoản thanh toán thông qua hệ thống tài chính của Mỹ.

Theo RT, Nga có hệ thống nhắn tin tài chính riêng - SPFS. Hệ thống này có thể đóng vai trò thay thế cho SWIFT tại thị trường nội địa. Mặc dù mức độ bao phủ của SPFS vẫn còn nhỏ hơn nhiều so với SWIFT nhưng đã có thêm nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính liên kết với SPFS trong thời gian gần đây.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.629327tsop-agn-hnihc-iat-gnoht-eh-ohc-iol-oc-yat-gnouhp-tahp-gnurt-nilmerk-neid/nv.olp

“Điện Kremlin: Trừng phạt phương Tây có lợi cho hệ thống tài chính Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools