vĐồng tin tức tài chính 365

Phụ huynh tiếp tục đòi học phí, Shark Thuỷ nói sẽ trả

2023-03-16 04:51

Chiều 15-3, gần 200 phụ huynh có con học tại Apax Leaders đã tham gia buổi đối thoại với ông Nguyễn Ngọc Thủy (shark Thủy), Chủ tịch và Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành của Apax Leaders, tại trung tâm Apax Leaders Him Lam, quận 6, TP HCM.

Bắt đầu buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Thủy gửi lời xin lỗi phụ huynh vì sự gián đoạn trong việc tổ chức giảng dạy, nhiều trung tâm đóng cửa làm ảnh hưởng đến việc học của học sinh và quyền lợi của phụ huynh.

“Mong phụ huynh cho chúng tôi cơ hội khắc phục tổn thất, mở lại trung tâm để con em có chỗ học sau đó sẽ có lộ trình trả lại học phí cho những phụ huynh muốn rút học phí” - ông Thủy nói.

Phụ huynh tiếp tục đòi học phí, Shark Thuỷ nói sẽ trả

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành của Apax Leaders (áo đen) chia sẻ tại buổi đối thoại. Ảnh: NL

Liên quan đến việc mở lại các trung tâm, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, theo kế hoạch từ ngày 21-3, Apax Leaders sẽ mở cửa trở lại 4 trung tâm ở TP.HCM bao gồm Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Phan Văn Trị, Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp), Him Lam (quận 6) và một trung tâm tại Bình Dương.

Học sinh ở xa trung tâm sẽ được dạy online. Sau thời gian trên, Apax Leaders sẽ tiếp tục mở lại các trung tâm khác ở vị trí thuận lợi hơn.

Không đồng ý với phương án trên, chị Mỹ Linh, quận Tân Bình, cho biết sau dịch COVID-19, hệ thống trung tâm Anh ngữ Apax Leaders đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Thấu hiểu được điều đó, phụ huynh đã chia sẻ nhưng đến giờ phút này phụ huynh không thể chờ đợi thêm nữa và đã mất niềm tin.

Phụ huynh tiếp tục đòi học phí, Shark Thuỷ nói sẽ trả
Chị Mỹ Linh tha thiết được nhận lại học phí. Ảnh: NL

“Tôi đã chờ đợi hơn 4 tháng để hệ thống tái cấu trúc, mở lại trung tâm nhưng đến giờ, tôi không thể chờ đợi thêm nữa. Tôi phải rút học phí” - chị Mỹ Linh nói.

Không chỉ chị Linh mà nhiều phụ huynh có mặt tại buổi đối thoại không đồng tình với những gì mà Apax Leaders đưa ra. Điều họ mong muốn hiện nay là được lấy lại học phí và bên Apax Leaders có lộ trình chính xác cho việc này.

Phản hồi lại ý kiến của phụ huynh, ông Nguyễn Ngọc Thủy cam kết sẽ trả lại học phí nhưng phải có thời gian. Với tình hình hiện nay của Apax Leaders để giải quyết cả 2 việc cùng lúc sẽ rất khó.

“Do đó, chúng tôi xin dành toàn bộ nguồn lực để mở lại các trung tâm. Việc hoàn trả học phí sẽ giải quyết sau vì cần có thời gian, có thể bắt đầu từ tháng 11 ”- ông Thủy nói.

Liên quan đến hệ thống Apax Leaders, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết đã hoàn tất việc thanh tra các các cơ sở của Apax Leaders theo đơn tố cáo của phụ huynh.

Sở đã chuyển hồ sơ liên quan, thông tin hoạt động của Apax Leaders đến Công an TP.HCM theo yêu cầu của đơn vị này.

TP.HCM không phải là địa phương đầu tiên xuất hiện vấn đề này. Trước đó, phụ huynh Đắk Lắk, Đà Nẵng, Bình Dương cũng làm đơn khiếu nại vì chất lượng giảng dạy không tương xứng, yêu cầu hoàn trả học phí.

NGUYỄN QUYÊN

Xem thêm: lmth.360427tsop-art-es-ion-yuht-krahs-ihp-coh-iod-cut-peit-hnyuh-uhp/nv.olp

“Phụ huynh tiếp tục đòi học phí, Shark Thuỷ nói sẽ trả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools