vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục tăng lãi suất

2023-03-17 09:43

Nhiều ngân hàng thương mại và doanh nghiệp châu Âu đang gặp khó, do lãi suất liên tục tăng tác động xấu tới kế hoạch kinh doanh.

Lạm phát bất ngờ tăng nhẹ trở lại là yếu tố Ngân hàng Trung ương châu Âu phải cân nhắc trước khi quyết định tăng lãi suất cơ bản thêm 0,5 điểm %. Mức lạm phát 8,5% công bố đầu tháng này đã buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu phải phản ứng quyết liệt.

Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục tăng lãi suất - Ảnh 1.

Ngày 16/3, Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục nâng lãi suất cơ bản. (Ảnh: Getty Images)

Giới tài chính châu Âu đã tỏ ý lo ngại Ngân hàng Trung ương châu Âu phản ứng thái quá, trong bối cảnh nền kinh tế hồi phục yếu ớt và áp lực lạm phát đã không còn căng thẳng như trước.

Thị trường tài chính châu Âu dự đoán Ngân hàng trung ương châu Âu sẽ giảm tốc vào tháng 7 tới đây, sau khi đưa lãi suất cơ bản lên mức đỉnh 4,25%.

Biểu đồ vĩ mô mới nhất của Ngân hàng Trung ương châu Âu dự báo tăng trưởng tại Eurozone là 0,9% cho năm nay, 1,9% cho năm sau, 1,8% cho năm 2025 và sẽ đạt mục tiêu đưa lạm phát xuống mức 2% trong 2 năm tới, căn cứ vào những biến động trong thời gian vừa qua của nền kinh tế khối các nước sử dụng đồng tiền chung Euro.

Lãi suất tăng gây khó khăn cho các ngân hàng châu ÂuLãi suất tăng gây khó khăn cho các ngân hàng châu Âu

VTV.vn - Mặc dù lãi suất tăng là tin tốt cho lợi nhuận của các ngân hàng, song sự giảm tốc của nền kinh tế do xung đột và lạm phát đang "đè nặng" lên người đi vay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.71595448071303202-taus-ial-gnat-cut-peit-ua-uahc-gnou-gnurt-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng Trung ương châu Âu tiếp tục tăng lãi suất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools