vĐồng tin tức tài chính 365

Thụy Sĩ quyết liệt hỗ trợ Credit Suisse

2023-03-17 09:43

Lĩnh vực ngân hàng đang thu hút sự chú ý lớn ở châu Âu, sau cú giảm sâu của cổ phiếu ngân hàng Credit Suisse tại Thụy Sĩ.

Chỉ một ngày sau khi các thông tin bất lợi cho Credit Suisse được đưa ra, Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) và cơ quan quản lý tài chính của nước này đã ra thông báo chung về việc sẵn sàng cung cấp các hỗ trợ với ngân hàng này.

Credit Suisse vẫn đáp ứng được các yêu cầu về vốn và thanh khoản của Thụy Sỹ với những ngân hàng có tầm quan trọng hệ thống. SNB sẵn sàng cung cấp thêm thanh khoản cho hoạt động của ngân hàng này nếu cần thiết.

Phía Credit Suisse (CS) cũng xác nhận ngân hàng này sẽ vay khoảng 54 tỷ USD từ SNB nhằm củng cố nguồn tiền mặt hiện có. Việc này đã tạo ra cú hích lớn giúp chặn đà bán tháo của cổ phiếu ngân hàng này trên thị trường.

Thụy Sĩ quyết liệt hỗ trợ Credit Suisse - Ảnh 1.

Credit Suisse bị chú ý đặc biệt bởi nhiều bê bối và khó khăn trong chiến lược kinh doanh những năm qua. (Ảnh: latimes)

Chốt phiên ngày thứ Năm (16/3), cổ phiếu của CS bật tăng trở lại khoảng gần 20%, trong khi nhóm ngành ngân hàng châu Âu cũng đi lên khoảng 1,2%, sau khi giảm sâu trong phiên trước.

"Credit Suisse có thể sẽ không cần dùng tới số tiền này, dù vậy nó vẫn sẽ mang lại sự lạc quan về việc chính phủ sẵn sàng can thiệp nhằm ổn định tâm lý nhà đầu tư, do đó thị trường trở nên bình ổn hơn", ông Kairong Xiao, Phó giáo sư Trường kinh doanh, Đại học Columbia, đánh giá.

Trong khi không có liên hệ gì với các vụ việc tại Mỹ gần đây, Credit Suisse vẫn bị chú ý đặc biệt bởi nhiều bê bối và khó khăn trong chiến lược kinh doanh những năm qua.

Việc giới chức Thụy Sĩ có động thái sớm để hỗ trợ CS được đánh giá là bước đi khôn khéo nhằm duy trì sự ổn định, khi đây là ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ và có quan hệ với nhiều đối tác toàn cầu.

Credit Suisse vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy SĩCredit Suisse vay 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ

VTV.vn - Credit Suisse cho biết sẽ vay gần 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ để tăng cường tính thanh khoản.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.96975009071303202-essius-tiderc-ort-oh-teil-teyuq-is-yuht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thụy Sĩ quyết liệt hỗ trợ Credit Suisse”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools