vĐồng tin tức tài chính 365

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay

2023-03-17 13:24

Ngày 17-3, Hội Báo toàn quốc 2023 khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội với sự góp mặt của 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Với chủ đề Đoàn kết-Chuyên nghiệp-Văn hóa-Sáng tạo, Hội Báo toàn quốc 2023 có tầm vóc và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với nhiều hoạt động phong phú.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ảnh 1

Hội báo là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước. ẢNh: VT.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc 2023 khẳng định đây là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

“Hội báo toàn quốc 2023 tôn vinh những thành tựu to lớn và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước”- ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định Hội Báo là sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, là hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội và văn hóa và trí tuệ, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí, là dịp để biểu dương lực lượng báo chí, tạo không khí thi đua giữa các cơ quan báo chí.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ảnh 2

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc. Ảnh: VT

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy Hội Báo toàn quốc năm nay có công tác tổ chức chu đáo, nhiều hoạt động phong phú, các ấn phẩm báo chí tiêu biểu được trưng bày rất đa dạng và sinh động, bắt kịp xu hướng tiến bộ của báo chí hiện đại.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị các cơ quan báo chí, những người làm báo cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng, các bài viết, bài phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tập trung công tác với quyết tâm chính trị cao.

“Mục tiêu là xây dựng nền báo chí cách mạng, chuyên nghiệp, văn hóa và hiện đại. Các cơ quan báo chí cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, quy hoạch, quản lý, phát triển báo chí, trọng tâm là xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý báo chí và đội ngũ phóng viên, biên tập viên có bản lĩnh, phẩm chất đạo đức trong sáng, tinh thông nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền,”- ông Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ.

Ông Dương Vũ Thông, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo TP.HCM cho hay các cơ quan báo chí trên địa bàn có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực về thiện nguyện, thể thao, văn hóa bên cạnh hoạt động chuyên môn.

Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay ảnh 3

Trong thời gian diễn ra Hội báo sẽ có nhiều hoạt động đa dạng gắn với báo chí. Ảnh: VT.

“Thông qua gian hàng trưng bày, chúng tôi mong muốn được giới thiệu với người làm báo cả nước, công chúng là Hội Nhà báo TP.HCM mặc dù gặp nhiều khó khăn sau đại dịch, nhưng vẫn cố gắng có những hoạt động sôi nổi, thiết thực. Các cơ quan báo chí luôn đồng hành với thành phố trong việc phát triển kinh tế-xã hội”- ông Dương Vũ Thông nói.

Trong ngày 17-3, trưng bày Xuân xưa trên báo Tết và triển lãm ảnh Những nẻo đường Xuân cũng được khai mạc. Hội Báo toàn quốc mở cửa đón công chúng từ 8g đến 18g từ nay đến 19-3 tại Bảo tàng Hà Nội.

Trong khuôn khổ Hội báo sẽ diễn ra các hoạt động như: Hội thảo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn, Tọa đàm Thanh niên sáng tạo và chủ động trong công cuộc chuyển đổi số; Tọa đàm Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia.

VIẾT THỊNH

Xem thêm: lmth.723427tsop-yan-iot-court-ut-tahn-nol-om-yuq-oc-3202-couq-naot-oab-ioh-cam-iahk/nv.olp

“Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools