vĐồng tin tức tài chính 365

10 học sinh đau bụng, khó thở nghi do kẹo đồ chơi

2023-03-17 13:24

Ngày 17-2, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị có báo cáo kết quả xác minh sự việc 10 học sinh lớp 4, Trường TH và THCS phường 3 (TP Đông Hà) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở, đau đầu sau khi ăn một loại kẹo đồ chơi.

10 học sinh đau bụng, khó thở nghi do kẹo đồ chơi ảnh 1

Loại kẹo các học sinh ăn.

Trước đó, vào ngày 10-3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nhận được thông tin 10 học sinh có các biểu hiện trên sau khi ăn kẹo đồ chơi nhãn hiệu Weird Dj show, được mua tại quầy tạp hóa gần trường.

Qua xác minh, vào khoảng 7 giờ cùng ngày, 10 học sinh này được bạn cho kẹo đồ chơi, các em mở ra ăn kẹo và ngậm thổi đồ chơi.

Đến giờ ra chơi, một số em có biểu hiện buồn nôn, đau đầu nhưng không báo cho giáo viên. Sau khi ăn trưa, các em được phụ huynh đón về theo dõi.

Kiểm tra loại kẹo đồ chơi có tên Weird Dj show, cơ quan chức năng xác định, đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc.

Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị cho hay, dựa vào thời gian xuất hiện các biểu hiện và chỉ xuất hiện ở 10 học sinh trong cùng một lớp học, có thổi và ngậm loại đồ chơi Weird Dj show, có thể xác định vụ việc không phải ngộ độc do thực phẩm hàng loạt.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, các trường cần tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

NGUYỄN DO

Xem thêm: lmth.613427tsop-iohc-od-oek-od-ihgn-oht-ohk-gnub-uad-hnis-coh-01/nv.olp

“10 học sinh đau bụng, khó thở nghi do kẹo đồ chơi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools