Việt Nam là quốc gia duy nhất tại khu vực Đông Nam Á được lựa chọn để quảng bá Ryder Cup 2023 - giải đấu danh giá của làng golf thế giới. Đây cũng là sự kiện thể thao được xem nhiều thứ ba thế giới, sau Thế vận hội Olympic và FIFA World Cup.
Ryder Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại sân golf Marco Simone, ngoại ô thành phố Rome của nước Ý.
Sự kiện quảng bá Ryder Cup 2023 tại Hà Nội có sự tham dự của ông Đặng Hà Việt - tổng cục trưởng Tổng cục Thể thao, ông Antonio Alessandro - đại sứ Ý tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Nam - nguyên đại sứ Việt Nam tại Ý, đại diện ban tổ chức Ryder Cup 2023, Hiệp hội Golf Việt Nam cùng các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành.
Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp hai nước kỷ niệm 50 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược.
Tại sự kiện, các diễn giả đã thảo luận về các cơ hội cũng như thách thức trong việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn và phát triển phong trào chơi golf ở Ý và Việt Nam.
Nhân dịp này, Đại sứ Ý Antonio Alessandro bày tỏ mong muốn được cùng Việt Nam hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch golf.
Trả lời Tuổi Trẻ Online bên thềm sự kiện, Đại sứ Antonio Alessandro cho biết đại sứ quán vừa tiếp giám đốc Tổng cục Du lịch Ý tới thăm Việt Nam.
Một trong những mục tiêu của chuyến đi là tìm hiểu và thiết lập các cơ hội hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực thể thao và du lịch.
"Golf chắc chắn là một lĩnh vực hợp tác quan trọng trong phát triển du lịch thể thao giữa hai quốc gia", ông Alessandro nhấn mạnh.
Du lịch golf có thể đem về tới 10 tỉ USD
Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" năm 2019 và năm 2021, năm năm liên tiếp trở thành "Điểm đến golf tốt nhất châu Á" (từ năm 2017 đến 2021).
Tổ chức World Golf Awards (WGA) cũng nhận định "Việt Nam là nơi thị trường golf đang hồi sinh".
Năm 2019, Việt Nam đã đón tiếp 3 triệu lượt khách chơi golf tới Việt Nam. Với lợi thế khí hậu nhiệt đới cùng hệ thống 80 sân golf đang được khai thác trên toàn quốc, chiến lược phát triển du lịch golf tại Việt Nam đang dịch chuyển sang thu hút các quốc gia Đông Nam Á, châu Âu, Úc.
Đây là cơ sở để thu hút các doanh nghiệp Ý và châu Âu đầu tư vào thị trường du lịch golf giàu tiềm năng ở Việt Nam.
Chia sẻ tiềm năng phát triển du lịch golf tại Việt Nam, ông Phạm Thành Trí - phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam (VTGA) - cho biết trong một giải đấu được tổ chức tại TP.HCM vào năm 2022, mỗi golfer tham dự chi tiêu tới 10 triệu đồng mỗi ngày. Trung bình, mức chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam chơi golf cao gấp 2 đến 3 lần khách bình thường.
Ông Trí đặt ra bài toán phát triển du lịch golf Việt Nam có thể đóng góp tới 10 tỉ USD vào du lịch Việt Nam trong những năm tới.
TTO - Đây là nội dung được các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm “Du lịch golf - lợi thế mới để Việt Nam hút khách quốc tế” do Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức chiều 23-11.
Xem thêm: mth.21642853271303202-flog-hcil-ud-neirt-tahp-man-teiv-yat-tab-noum-y/nv.ertiout