vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Tạt sơn đòi nợ, bị tạm giữ

2023-03-18 09:50

Ngày 18.3, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) đang tạm giữ Đinh Duy Giáp (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Dân (24 tuổi, cùng quê TP.Hà Nội, ngụ Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản, liên quan vụ tạt sơn đòi nợ.

Trước đó, ngày 9.3, sau khi ngủ dậy, người dân phát hiện căn nhà của mình trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.1, Q.Gò Vấp) bị dính nhiều sơn đỏ, có dấu hiệu bị tạt sơn nên trình báo công an.

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng tạt sơn vào nhà dân ở Q.Gò Vấp để đòi nợ - Ảnh 1.

Hình ảnh tạt sơn bị camera ghi lại

CTV

Qua trích xuất camera, công an phát hiện lúc 1 giờ cùng ngày (9.3), Giáp và Dân chạy xe máy đến căn nhà nói trên, tạt sơn, rồi tẩu thoát về hướng đường Lê Quang Định.

Đến ngày 13.3, Đội Cảnh sát hình sự Công an Q.Gò Vấp đã bắt giữ Giáp và Dân. Tại cơ quan công an, cả 2 nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo đó, tháng 12.2022, Giáp và Dân vào TP.HCM làm công việc đòi nợ thuê cho nhóm của H. với mức lương 6 triệu đồng/tháng và được bao ăn ở tại một chung cư trên đường Phạm Văn Đồng (P.3, Q.Gò Vấp).

Đến đầu tháng 3, Giáp và Dân nhận lệnh đến nhà dân nói trên để đòi nợ. Nguyên nhân được cho là con trai của chủ nhà có vay mượn 18 triệu đồng từ nhóm H. nhưng chỉ trả được 6 triệu đồng thì không trả nữa. Nhiều lần đòi nợ bất thành, rạng sáng 9.3, Giáp và Dân đã tạt sơn vào nhà dân để hăm dọa.

Tại cơ quan công an, 2 nghi phạm khai nếu sau khi tạt sơn mà vẫn chưa thu hồi được nợ thì Giáp và Dân sẽ dùng ổ khóa để khóa cửa ngoài, tiếp tục gây sức ép. Hiện vụ tạt sơn đòi nợ đang được mở rộng điều tra.

Xem thêm: mth.592915180813032581-uig-mat-ib-on-iod-nos-tat-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags: vay

“TP.HCM: Tạt sơn đòi nợ, bị tạm giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools