vĐồng tin tức tài chính 365

Úc lo ngại mì ăn liền của Hàn Quốc có chứa chất cấm

2023-03-20 10:58

 

Mì ăn liền mang thương hiệu Nongshim của Hàn Quốc bày bán trong siêu thị ở Úc - Ảnh: Iris Zhao/ABC News
Mì ăn liền mang thương hiệu Nongshim của Hàn Quốc bày bán trong siêu thị ở Úc - Ảnh: Iris Zhao/ABC News

Anh James Lacey sống tại thành phố Brisbane (Úc) là một “tín đồ” của món mì ramen đến từ Hàn Quốc. Thế nhưng giờ đây, anh đang tỏ ra lo lắng khi đọc được thông tin loại mì mang thương hiệu Nongshim mà anh mua trong các siêu thị tại Úc bị thu hồi ở Đài Loan vào đầu năm nay.

"Là người tiêu dùng, tất nhiên là tôi cảm thấy không được yên tâm chút nào” - anh James chia sẻ.

Cơ quan quản lý thực phẩm của Đài Loan cho biết, họ đã phát hiện chất ethylene oxide trong gói bột gia vị sản phẩm mì ramen của nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc “có mức dư lượng thuốc trừ sâu cao quá mức cho phép”, và vì thế, phải bị thu hồi để tiêu hủy.

Tuy nhiên, đại diện của chi nhánh Nongshim tại Úc khẳng định rằng, dòng sản phẩm bị thu hồi ở Đài Loan khác với những sản phẩm tương tự được bán ở Úc.

Ethylene Oxide (EO) là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học là C2H4O, thường tồn tại ở dạng khí không màu và dễ cháy. EO được sử dụng làm nguyên liệu tạo ra các hóa chất khác để chế tạo các sản phẩm phổ biến như chất chống đông, chất tẩy rửa, chất kết dính hay thuốc trừ sâu.

Chất này được dùng để kiểm soát sâu bệnh trên các sản phẩm thực phẩm được bảo quản như thảo mộc hoặc gia vị ở Úc cho đến năm 2003 thì bị cấm do lo ngại nó có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người.

 

 

 

Dư lượng ethylene oxide trong các sản phẩm mì ăn liền có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người - Ảnh: Kitti Gould/Broadsheet Media
Dư lượng ethylene oxide trong các sản phẩm mì ăn liền có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người - Ảnh: Kitti Gould/Broadsheet Media

"Mối lo ngại của công chúng về việc nạp dư lượng ethylene oxide trong thực phẩm vào cơ thể tăng lên gần đây khi có bằng chứng chỉ ra rằng, việc tiêu thụ chất này liên tục trong một thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư" - một quan chức thuộc Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Úc (FSANZ) nói với hãng thông tấn ABC News.

Tiến sĩ Lloyd-Smith, cố vấn cao cấp thuộc Mạng lưới kiểm soát chất độc quốc gia Úc (NTN) khuyến nghị nước Úc nên thiết lập cơ quan giám sát độc lập để kiểm tra các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu, trong đó có sản phẩm mì ăn liền, để có thể phát hiện kịp thời các hóa chất như ethylene oxide.

Nguyễn Thuận

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.1467841a-mac-tahc-auhc-oc-couq-nah-auc-neil-na-im-iagn-ol-cu/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Úc lo ngại mì ăn liền của Hàn Quốc có chứa chất cấm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools