vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Nguyễn Văn Nên: Nghiêm trị những người lợi dụng lòng trắc ẩn để lừa đảo

2023-03-21 16:02

Yêu cầu trên được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022 diễn ra sáng nay 21.3.

 Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ, cuộc sống đang có nhiều tác động trực tiếp và gián tiếp, đe dọa các giá trị thuần phong mỹ tục, giá trị văn hóa, đạo đức, lòng nhân ái. Hiện trên mạng xã hội lừa đảo ngày càng tinh vi, phức tạp. Khi cả xã hội chung tay vận động những điều tốt đẹp thì có những người lợi dụng để hại nhau, nhất là trên mạng xã hội. Vừa qua nổi lên các vụ lừa đảo thông qua cuộc gọi báo con, người thân bị tai nạn rồi yêu cầu chuyển tiền.

"Chúng ta không chỉ lên án mà cần có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa và nghiêm trị. Bởi những điều này tạo ra sự hoài nghi, lo lắng, bất ổn trong đời sống", ông Nguyễn Văn Nên lưu ý.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nghiêm trị những người lợi dụng lòng trắc ẩn để lừa đảo - Ảnh 1.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị nghiêm trị những người lợi dụng lòng tốt để trục lợi

NGUYÊN VŨ

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chia sẻ bây giờ khó phân biệt được đúng - sai, thật - giả, tốt - xấu. "Có những người có năng lực, trình độ cũng nói là không thể minh định kịp được thông tin đó là như thế nào, thì những người dân thường khác, vốn đã có lòng tốt dễ bị lợi dụng", ông Nên nhìn nhận và yêu cầu cơ quan chức năng cần tăng cường lan tỏa, ngăn chặn để người dân cảnh giác nhưng không hoang mang, dao động.

Về phong trào thi đua năm 2022, ông Nên đánh giá phong trào ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng, phong phú, khơi dậy khát vọng vươn lên với nhiều cách làm mới, năng động, sáng tạo, thực chất hơn góp phần phát triển thành phố.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nghiêm trị những người lợi dụng lòng trắc ẩn để lừa đảo - Ảnh 2.

Lãnh đạo các sở, ngành, địa phương ký giao ước thi đua năm 2023

SỸ ĐÔNG

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên gợi mở phong trào thi đua năm 2023 cần tập trung vào vấn đề lớn được nêu ra tại Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam bộ, Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Kết luận 14 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Trong chỉnh trang đô thị, các địa phương cần có kế hoạch hành động cụ thể, khắc phục nhanh những chuyện bị phê bình như nhà vệ sinh thiếu và xuống cấp.

Đối với công tác khen thưởng, Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý phải tìm hiểu và trao thưởng cho những tấm gương thầm lặng, tránh thủ tục hành chính rườm rà bởi nhiều người sẵn lòng mang tiền của đi giúp đỡ người yếu thế mà không đòi hỏi phải được tuyên dương.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nghiêm trị những người lợi dụng lòng trắc ẩn để lừa đảo - Ảnh 3.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu công tác khen thưởng cần kịp thời

NGUYÊN VŨ

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, nhìn nhận còn nhiều cá nhân, tập thể đang âm thầm đóng góp cho sự phát triển của thành phố nhưng chưa được kịp thời ghi nhận, biểu dương, khen thưởng. Lãnh đạo TP.HCM khẳng định luôn trân trọng những đóng góp thầm lặng đó, đồng thời lưu ý công tác khen thưởng cần trau chuốt từng chi tiết để đạt ý nghĩa cao nhất.

6 nhóm nội dung phát động phong trào năm 2023

Cũng tại hội nghị sáng nay, Chủ tịch Phan Văn Mãi phát động phong trào năm 2023 và phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước với 6 nhóm nội dung.

Thứ nhất, đạt và vượt 22 chỉ tiêu kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2021 - 2025, chỉ tiêu kinh tế xã hội hằng năm các năm 2023, 2024 và 2025.

Thứ hai, thực hiện có hiệu quả 49 chương trình, dự án, đề án của Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 24 và Nghị quyết 31 của Bộ Chính trị.

Thứ ba, tạo sự chuyển biến rõ nét trong phong trào thi đua thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với đô thị hóa; phong trào thi đua vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau; toàn dân xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Thứ tư, tập trung nguồn lực triển khai 50 công trình cấp TP.HCM dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Thứ năm, tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Thứ sáu, phát động, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân sáng tạo thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, doanh nghiệp phát triển.

Xem thêm: mth.656613031123032581-oad-aul-ed-na-cart-gnol-gnud-iol-iougn-gnuhn-irt-meihgn-nen-nav-neyugn-gno/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Nguyễn Văn Nên: Nghiêm trị những người lợi dụng lòng trắc ẩn để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools