vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu du học sinh: 'Mệt mỏi vì bị ghép tội chủ mưu giết Quân Xa lộ'

2023-03-22 12:20

Chiều 21/3, phiên xử bị cáo Linh (32 tuổi), Hồ Thanh Phương, Lý Văn Tư, và 12 người khác về tội Giết người; Lê Thị Tuyết (47 tuổi, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu) về tội Che giấu tội phạm, tiếp tục với phần xét hỏi.

Nạn nhân là ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", Quân "Khùng", 54 tuổi) - đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn, bị hàng chục người truy sát khi bênh ông Nguyễn Anh Trung, đứng ra giải quyết tranh chấp mua bán căn nhà 100 tỷ đồng với Linh.

Bị cáo Võ Thuỳ Linh và Lê Thị Tuyết tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Võ Thuỳ Linh và Lê Thị Tuyết tại tòa. Ảnh: Hải Duyên

Trả lời HĐXX, Linh cho rằng, nội dung cáo trạng truy tố mình không đúng sự thật khách quan. Ngày 4/11/2019, bị cáo đến nhà ông Trung là để giải quyết việc tranh chấp mua bán nhà chứ không phải yêu cầu gỡ bài viết nói xấu bà Tuyết trên mạng.

Theo Linh, bài viết này đã được ông Trung gỡ trước đó. Bị cáo đến để thoả thuận về việc sẽ mua lại căn nhà của ông này với giá 100 tỷ đồng, bà Tuyết sẽ nói người cháu sang tên cho Linh. Linh sẽ bán lại cho anh trai với giá 130 tỷ, phần lợi nhuận sẽ chia cho bà Tuyết một nửa.

"Anh Trung nói bị cáo 'thôi em cứ về đi' chứ không phải đuổi bị cáo", Linh nói và cho biết khi rời khỏi nhà ông này thì có người đến ngoắc lại (sau này biết là Nguyễn Tiến Minh Tài - giang hồ có tiếng) rủ ra quán cà phê nói chuyện. Lúc đến đó thì Lý Văn Tư, Hồ Thanh Phương cùng một số người đã có mặt từ trước.

Trong khi đó, cáo trạng cho rằng, Linh vừa đi du học về thì được bà Tuyết ủy quyền cùng Tư giải quyết tranh chấp mua bán căn nhà với ông Trung. Cựu du học sinh gọi Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông Trung xóa ảnh "nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội" và trả lại tiền. Phương đã nhờ Tài can thiệp nhưng ông Trung không đồng ý.

Ông Quân "Xa lộ" bênh Trung, đập vỡ kính xe Mercedes của Linh tại quán nhậu để dằn mặt. Biết nhóm ông Quân đến quán karaoke gần đó, Linh, Tư và Phương gọi khoảng 20 người đi tìm. Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm Phương xông đến chém tử vong.

Gây án xong, cả nhóm được Linh thuê xe chở đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Bà Tuyết chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển cho Tư tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Tiến Minh Tài tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Nguyễn Tiến Minh Tài tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Linh phản đối cáo buộc, nói không nhờ Tài, Phương và những người khác tác động ông Trung, chỉ dừng lại quán cà phê này 5 phút, sau đó đến nhà một người bạn dự tiệc. Tối hôm đó, Tư gọi Linh nhiều lần rủ đi nhậu.

"Do trước đó bị cáo uống 5 chai rượu vang ở nhà người bạn nên khi đến quán xỉn không biết gì, cũng không nhắc gì liên quan tới bà Tuyết", Linh khai. "Bị cáo không biết ông Quân là ai cũng như việc người này đập vỡ cửa kính ôtô của mình. Ba năm nay bị cáo mệt mỏi vì bị ghép vào tội giết người với vai trò chủ mưu", Linh phân trần.

Bị cáo nói thêm, sau khi rời quán nhậu lên xe cùng Tư mới được người này cho biết việc ông Quân đập vỡ kính xe của mình. Tư sau đó lấy điện thoại của Linh bước ra khỏi xe, bật loa ngoài đứng nói chuyện với đại ca giang hồ này.

Linh cũng phủ nhận lời khai của bị cáo Tư, Phương trước đó cho rằng mình là người khởi xướng việc chém ông Quân.

Chủ toạ hỏi: "Bị cáo có nói với các bị cáo ở đây rằng 'các em cứ làm cho ra nhẽ, mọi việc để chị lo' không?". Linh khẳng định không nói câu này vì không biết những bị cáo ở đây là ai. Về việc chở nhóm Tư, Tài đi Vũng Tàu sau khi ông Quân bị chém chết, Linh giải thích là "hôm đó cũng có việc cần đi Vũng Tàu nên khi Tư gọi thì tham gia". Còn việc bị cáo lo chi phí cho nhóm này ăn ở đấy là do "Tư hỏi mượn tiền và nói khi nào bà Tuyết chuyển khoản sẽ trả lại".

Chủ tọa lưu ý Linh rằng, những lời khai này của bị cáo không đúng với lời khai trước đây tại cơ quan điều tra. Linh thừa nhận, đáp: "Bị cáo không đồng ý với cách làm việc cũng như kết quả của cơ quan điều tra nên đã từ chối nhận kết luận điều tra và cáo trạng".

Võ Thuỳ Linh tại toà hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Võ Thuỳ Linh tại toà hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Trong khi đó, trả lời thẩm vấn của toà, Lý Văn Tư cho rằng hôm xảy ra sự việc bị cáo xỉn nên không gọi hay nhắn tin thách thức ông Quân, còn việc xảy ra đánh nhau là do Linh khởi xướng.

Tư khẳng định có nghe Linh nói "các em cứ làm cho ra nhẽ, mọi việc để chị lo", và bà Tuyết cũng nói "có xảy ra chết người thì chị lo".

Hồ Thanh Phương khai được Tài gọi đến để "giải vây" cho Tư và Linh vì nghe nói những người này đến quán karaoke để gặp ông Quân. Phương sau đó gọi thêm đồng phạm đến. Bị cáo thừa nhận là người đầu tiên cầm dao tự chế xông vào chém ông Quân.

Được xét hỏi ngay sau đó, Tài kêu oan, cho rằng mình gọi đàn em tới để "can ngăn" chứ không phải đánh nhau. Trước khi đến hiện trường bị cáo còn đến chốt dân phòng báo tin có hỗn chiến.

Đối với những bị cáo còn lại, có người nhận tội, có người kêu oan.

Ngày mai toà tiếp tục xét hỏi những người liên quan đến vụ án.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.0183854-ol-ax-nauq-teig-uum-uhc-iot-pehg-ib-iv-iom-tem-hnis-coh-ud-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu du học sinh: 'Mệt mỏi vì bị ghép tội chủ mưu giết Quân Xa lộ'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools