vĐồng tin tức tài chính 365

Thay đổi để thu hút khách Campuchia

2023-03-23 10:18

Ông Nguyễn Ngọc An (phó tổng giám đốc Vietluxtour):

Chưa khai thác hết tiềm năng

Trong chiến lược đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, nguồn khách từ Campuchia sẽ rất tiềm năng, có nhiều triển vọng tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, trong khi dòng tour đi từ Việt Nam sang Campuchia cũng rất đa dạng và có lịch khởi hành khá đều đặn, chiều ngược lại gần như không có gì.

Chúng tôi thi thoảng vẫn đón những đoàn khách từ thị trường Campuchia nhưng chủ yếu các đoàn liên tuyến đi nhiều nước như chùm tour đi qua Thái Lan, Myamar rồi về Campuchia và đến Việt Nam. Dòng khách các tour này là khách Âu, Mỹ, còn khách quốc tịch Campuchia rất ít. Do đó, tiềm năng để khai thác nhóm khách đang có thu nhập tăng nhanh ở Campuchia là rất khả thi. Để làm được điều này, cần bắt đầu từ công tác xúc tiến, quảng bá những điểm đến mới của Việt Nam.

Khách Campuchia sang Việt Nam vẫn được biết đến là dòng khách khám chữa bệnh, nhưng trong lúc đợi kết quả hay chữa bệnh, nhu cầu đi du lịch, thăm thú của những người này vẫn có. Nếu chủ động cung cấp thêm thông tin, vẫn có thể đón được những đoàn khách đi từ Campuchia dạng đoàn số lượng lớn.

Ông Trương Đức Hải (giám đốc Công ty du lịch Hòn Ngọc Viễn Đông):

Phát triển sản phẩm du lịch y tế

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết 2 tháng đầu năm 2023, lượng khách đến từ Campuchia tăng 201% so với cùng kỳ 2019, với gần 70.000 lượt. Khi chúng ta thống kê được mục tiêu đi lại sẽ khai phá được thị trường, có cách thức đón đầu kịp thời, hợp lý.

Theo quan sát của tôi, khách thuần túy du lịch chủ yếu từ cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang) sang Phú Quốc vui chơi, tham quan. Các cửa khẩu còn lại đa số khách giao thương, khám chữa bệnh, trong đó giới thượng lưu nước này đi sang Việt Nam khám chữa bệnh khá phổ biến nên cần phải tìm cách phát triển sản phẩm du lịch y tế. Dù các đường bay giữa hai nước đang bắt đầu được nối lại nhưng giá vé vẫn cao nên khó cạnh tranh với đường bộ. Tiềm năng đón những đoàn khách đi dạng khuyến thưởng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội họp) cũng có.

Chúng tôi có văn phòng ở Campuchia và cũng đã cố gắng phát triển các sản phẩm hai chiều để tối ưu hóa nhưng lượng khách từ Campuchia vẫn chưa nhiều, một phần do thiếu quảng bá. Du khách Campuchia khá thích Đà Lạt nhưng liên tuyến theo cung đường này lại chưa nhiều sản phẩm. Ngoài ra, cộng đồng người Campuchia ở Việt Nam rất đông nên nhiều dịch vụ, tour dành riêng cho nhiều nhóm khách khó đến với các doanh nghiệp Việt Nam.

N.BÌNH ghi

Xem thêm: mth.51991928032303202-aihcupmac-hcahk-tuh-uht-ed-iod-yaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thay đổi để thu hút khách Campuchia”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools