vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì khi con gái lần đầu có kinh nguyệt?

2023-03-23 15:10

Kinh nguyệt là một phần tự nhiên và bình thường trong hệ thống sinh sản của người phụ nữ. Chúng xảy ra ở những người có tử cung, thường bắt đầu ở tuổi dậy thì và tiếp tục cho đến khi mãn kinh.

Mục đích chính của các giai đoạn kinh nguyệt này là để chuẩn bị cho cơ thể mang thai.

Mỗi tháng, tử cung sẽ hình thành một lớp mô để chuẩn bị cho trứng đã thụ tinh làm tổ và phát triển. Nếu việc mang thai không xảy ra, lớp niêm mạc sẽ bong ra qua âm đạo dưới dạng máu và các chất dịch khác, đó là những gì chúng ta gọi là thời kỳ kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt được điều chỉnh bởi sự tương tác phức tạp của các hormone, bao gồm estrogen và progesterone. Những kích thích tố này được sản xuất từ buồng trứng và giúp kích thích sự phát triển và rụng trứng mỗi tháng.

Thường thì kinh nguyệt sẽ bắt đầu từ 9-10 tuổi. Các mốc dự đoán trước khi con gái có kinh là: khoảng hai năm sau khi ngực bắt đầu phát triển, một năm sau khi có chất tiết màu trắng từ âm đạo, sáu tháng sau khi xuất hiện lông nách và lông mu.

Trước khi con gái bắt đầu có kinh nguyệt, cha mẹ nên:

1. Cung cấp thông tin: Cha mẹ nên cung cấp cho con gái thông tin chính xác về kinh nguyệt, bao gồm cách thức xảy ra, điều gì sẽ xảy ra và xử lý như thế nào.

Đồng thời cha mẹ giải thích cho con biết là từ giờ trở đi khả năng có thai có thể xảy ra nếu con gái quan hệ tình dục với bạn trai.

2. Mua sẵn cho con gái các sản phẩm vệ sinh.

3 .Hãy hỗ trợ cho con: Cha mẹ nên hỗ trợ và tìm hiểu nhu cầu của con gái mình trong thời kỳ này. Cha mẹ nên sắp xếp cho phép con được nghỉ ngơi, thư giãn, cung cấp thuốc giảm đau, sẵn sàng trò chuyện để hỗ trợ tinh thần con.

Có kinh nguyệt sớm, sinh con đầu lòng muộn tăng nguy cơ ung thư vúCó kinh nguyệt sớm, sinh con đầu lòng muộn tăng nguy cơ ung thư vú

Ung thư vú là loại ung thư đứng hàng thứ nhất ở nữ giới tại Việt Nam nên khi thấy đau vú, u cục ở vú hoặc tiết dịch đầu vú là lo sợ ung thư. Thực tế có rất nhiều tổn thương làm tăng ung thư vú, nhưng cũng có những tổn thương không gây ung thư vú

Xem thêm: mth.57843529032303202-teyugn-hnik-oc-uad-nal-iag-noc-ihk-ig-mal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì khi con gái lần đầu có kinh nguyệt?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools