vĐồng tin tức tài chính 365

Công an xã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo hơn 850 triệu đồng qua điện thoại

2023-12-02 05:09

Trước đó, lúc 9 giờ sáng cùng ngày, bà Cù Thị Hồng (SN 1960, trú thôn 5, xã Sơn Trà) nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ. Đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông tự xưng là cán bộ của Cục phòng chống ma túy Bộ Công an thông báo, bà Hồng có liên quan đến 2 vụ án mà Cục phòng chống ma túy đang điều tra.

Qua điện thoại, thấy bà Hồng có biểu hiện hoang mang, lo lắng, đối tượng liền yêu cầu bà Hồng phải chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp hơn 856 triệu đồng, nếu không bà sẽ bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Đối tượng yêu cầu bà Hồng phải giữ kín mọi nội dung trao đổi để không ảnh hưởng tới công tác điều tra của cơ quan công an.

Cán bộ Công an xã Sơn Trà đang giải thích cho bà Hồng về những thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội

Trong lúc bà Hồng chuẩn bị gom tiền để đi chuyển vào số tài khoản thì chợt nhớ đến trước đây từng nghe cán bộ Công an xã Sơn Trà tuyên truyền, cảnh báo về những thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại và mạng xã hội. Bà Hồng đã đi đến trụ sở Công an xã Sơn Trà để trình báo sự việc để nhờ giúp đỡ. Nhận thấy, đây là thủ đoạn quen thuộc của những kẻ lừa đảo, Công an xã Sơn Trà đã giải thích, ngăn chặn để bà Hồng tránh khỏi bẫy lừa, không đi chuyển tiền.

Thiếu tá Bùi Công Thành – Trưởng Công an xã Sơn Trà khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng tội phạm trên không gian mạng, hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lấy cắp. Ngoài ra, các ngân hàng và người dân khi nhận được thông tin có dấu hiệu lừa đảo cần phải đến ngay cơ quan công an gần nhất trình báo để kịp thời xử lý, ngăn chặn.

Văn Tình

Xem thêm: lmth.230651_iaoht-neid-auq-gnod-ueirt-058-noh-oad-aul-uv-tom-nahc-nagn-ax-na-gnoc/gnas-gnoug/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an xã ngăn chặn thành công vụ lừa đảo hơn 850 triệu đồng qua điện thoại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools