Điểm khác biệt trong sự kiện này năm nay đó là thay vì các địa phương mang sản phẩm đi tìm nhà phân phối thì nay các nhà phân phối tại TP Hồ Chí Minh đã chủ động kết nối tìm đến các doanh nghiệp sản xuất tìm kiếm nguồn hàng, thúc đẩy tiêu dùng trong nước.
Mọi năm, các tỉnh thành phía Bắc, Bắc Trung Bộ thường sẽ mang đặc sản của địa phương mình đến TP Hồ Chí Minh để tìm cơ hội kết nối, đưa hàng hoá vào các hệ thống phân phối. Nhưng hiện nay TP Hồ Chí Minh đã thay đổi cách kết nối trực tiếp hơn, tức đưa các hệ thống phân phối ra tận nơi gặp doanh nghiệp. Dưới sự hỗ trợ của Nhà nước hai bên đã tiết kiệm thời gian và chi phí.
Hoạt động này cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất thông tin về sản phẩm, những tiềm năng, lợi thế phát triển, khó khăn của đơn vị và mong muốn được cơ quan Nhà nước, các hệ thống phân phối tạo điều kiện hỗ trợ, mở rộng kênh tiêu thụ cho sản phẩm địa phương và phát triển quy mô sản xuất.
43 thoả thuận hợp tác giữa hệ thống phân phối của TP Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp trong chương trình OCOP đã được ký kết.
Thông qua thoả thuận này, các hệ thống phân phối cho biết, sẽ hướng dẫn nhà cung ứng từng bước đưa hàng vào siêu thị, sàn thương mại điện tử hoặc chợ đầu mối của thành phố, mở rộng kênh tiêu thụ. Các hạn chế về chuỗi logistics giữa doanh nghiệp và hệ thống phân phối sẽ từng bước được tháo gỡ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.70745344052303202-ob-gnurt-cab-hnaht-hnit-cac-iov-uac-gnuc-ion-tek-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv