Đại diện Vietravel Airlines vừa cập nhật với Dân trí thông tin về việc phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc trên chuyến bay VU136 từ Bangkok đến Hà Nội ngày 17/2.
Cụ thể, đại diện hãng cho biết trong quá trình phối hợp tìm kiếm hành lý bị thất lạc, Vietravel Airlines đã xác nhận một hành khách nước ngoài trên cùng chuyến bay đã cố tình cầm nhầm hành lý của hành khách N.N.K. tại băng chuyền hành lý. Tuy nhiên, hành khách này đã xuất cảnh khỏi Việt Nam.
Theo đó, sau 21 ngày hành lý bị thất lạc, đại diện hãng bay đã gặp hành khách N.N.K. trình bày lộ trình tìm kiếm và thỏa thuận mức đền bù theo quy định là 20 USD/kg (476.000 đồng/kg nhân 20kg). Hành khách N.N.K đã chấp thuận mức đền bù như trên.
Hãng bay "tân binh" này cũng đã gửi công văn đến cơ quan chức năng hàng không để đảm bảo việc hành lý ký gửi của hành khách luôn được đảm bảo vận chuyển an toàn ở mức cao nhất.
Trước đó, anh N.N.K. bay từ Bangkok đến Hà Nội trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines. Tuy nhiên, khi đến sân bay quốc tế Nội Bài, anh K. không tìm thấy hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy thất lạc hành lý đề nghị kiểm tra thông tin.
Sau khi tiếp nhận phản ánh, Vietravel Airlines đã gửi công văn đến các đơn vị chức năng liên quan tại sân bay Suvarnabhumi và sân bay Nội Bài để yêu cầu được hỗ trợ thông tin trong công tác phục vụ hành lý của chuyến bay nói trên tại các vị trí liên quan.
Bên cạnh việc tìm kiếm, đại diện hãng bay này cho biết cũng đang đề xuất và trao đổi với anh K. về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD (tương đương 120.000 đồng/kg). Sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, nếu không tìm thấy hành lý thì hãng sẽ đền bù 20 USD/kg, theo quy định của hãng. Tuy nhiên, anh K. cho rằng phương thức đền bù như trên là chưa thỏa đáng.