Tại sảnh Landmark81 (quận Bình Thạnh, TP.HCM), chiếc ô tô điện cỡ lớn của VinFast được chính thức kéo màn xuất hiện, thu hút hàng trăm người tới "nhìn tận mắt, sờ tận tay" chiếc VF9 lần đầu tiên bàn giao đến tay khách hàng.
Theo VinFast, đây là lô xe VF9 đầu tiên tới tay người tiêu dùng. Trong đó, 27 chiếc được trao chìa khóa tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Xe điện VF9 6 chỗ ngồi, lấy cảm hứng từ khoang máy bay hạng thương gia, với hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ 2, kết hợp với bệ tì tay cỡ lớn tạo cảm giác sang trọng và rộng rãi.
Cùng với tùy chọn trần kính toàn cảnh (phiên bản Plus), hai hàng ghế trước tích hợp massage, thông gió và sưởi (bản Plus), màn hình giải trí trung tâm 15,6 inch, màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế thứ hai (bản Plus), màn hình hiển thị HUD trên kính lái, gương chiếu hậu ngoài xe chống chói tự động (bản Plus)…
Đáng chú ý, bộ pin 92kWh của VF9 có khả năng di chuyển tới 438km sau mỗi lần sạc đầy đối với phiên bản Eco và 423km đối với phiên bản Plus (theo tiêu chuẩn WLTP). Thời gian sạc pin nhanh nhất từ mức 10% lên 70% của VinFast VF 9 mất 26 phút.
Tại Việt Nam, sau khi cộng VAT, VF9 có giá khởi điểm là hơn 1,443 tỉ đồng cho bản Eco và gần 1,572 tỉ đồng với bản Plus cao cấp hơn.
Xu hướng sử dụng xe điện tại thị trường Việt ngày càng tăng tốc. Nhiều trạm sạc pin hoạt động full công suất, xe ra vào sạc điện liên tục.
Trong khi đó, nhiều hãng xe lớn đã lên kế hoạch vào Việt Nam: KIA giới thiệu mẫu EV6, Hyundai ra mắt IONIQ 5, Audi trình làng e-tron GT. Hàng loạt mẫu xe điện đang "dò đường" chinh phục khách Việt như Mercedes EQS với hai phiên bản EQS 450+ và EQS 580 4MATIC, Lexus với LF-Z, Toyota với bZ4X…
TTCT - Tại Việt Nam, xe điện lăn bánh trên phố ngày càng nhiều nhưng nỗi lo bắt đầu hình thành từ các trạm sạc pin.
Xem thêm: mth.205352172303202-yad-cas-nal-iom-uas-mk834-id-9fv-nol-oc-neid-ex-oaig-nab-tsafniv/nv.ertiout