vĐồng tin tức tài chính 365

Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số

2023-03-27 17:44
Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số - Ảnh 1.

Hyundai Sonata đã được thay đổi để xoay chuyển tình trạng ế ẩm với kiểu dáng và công nghệ mới - Ảnh: Hyundai

Hyundai Sonata thế hệ thứ tám đã ra mắt từ năm 2019, với diện mạo táo bạo so với một chiếc sedan phổ thông hạng trung. Nhưng điều đó có vẻ là chưa đủ. 

Ở Việt Nam, trước những đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6, mẫu xe này đã rơi vào cảnh ế đến mức đơn vị phân phối chính hãng đã công bố dừng nhập khẩu và chưa có kế hoạch chuyển sang lắp ráp trong nước.

Dường như diện mạo quá khác thường của Hyundai Sonata là nguyên nhân khiến doanh số bán xe giảm sút, ít nhất đó có thể là những gì các ông chủ hãng xe Hàn Quốc suy nghĩ.

Bằng chứng là, trong lúc bùng lên thông tin cho rằng Sonata sẽ bị khai tử, Hyundai bất ngờ tung hình ảnh nhá hàng Sonata cho thấy dù chỉ là bản cập nhật nhưng được tút lại cả vẻ ngoài lẫn bên trong chẳng khác gì thế hệ mới.

Từ ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” nay chỉ còn là “Sportiness”, Hyundai Sonata 2023 đã được lược bỏ toàn bộ những nét kỳ dị trong chiếc xe đời trước. Lưới tản nhiệt “uốn lượn méo mó” nay đã được gọt về dáng lục giác cơ bản dễ chịu hơn và trông cũng mạnh mẽ hơn. 

Cụm đèn chia đôi và dáng mắt xếch của bản cũ nay trở nên cứng cáp hơn với dải đèn LED ban ngày chạy ngang, bên dưới là đèn pha được đặt trong hốc hình thang màu đen được nối liền mạch với nhau và hòa vào lưới tản nhiệt một cách nhịp nhàng.

Nắp ca pô, cửa gần như được giữ nguyên, nhưng bản 2023 có ốp hông mới, vòm bánh và mâm bánh đều được thiết kế lại.

Nhìn chung, cả Hyundai Sonata bản thường và bản N-Line đều trông sắc nét hơn hẳn bản cũ. Phân biệt giữa hai bản khi nhìn từ bên ngoài chủ yếu nằm ở giao diện lưới tản nhiệt hơi khác (N-Line là các mắt lưới hình lục giác, trong khi bản thường là hình thoi), và sắc đen trên N-Line sẽ tối hơn.

Diện mạo Hyundai Sonata 2023 (trái) đi theo xu hướng chung với những chiếc xe mới được công bố của hãng như Kona và Grandeur và khác hẳn với bản 2022 (phải) - Ảnh: Hyundai

Phía sau cũng được tạo hình lại với điểm nhấn đèn chữ H mới. Đây là đèn xi nhan dạng nằm dọc, được nối với nhau bằng một thanh đèn chạy dài. Huy hiệu Sonata nay có font chữ mới. Phần cản sau trên N-Line được cắt cúp lại khác với bản thường để phù hợp với 4 ống xả. N-Line cũng có cánh lướt gió cùng bộ mâm 19 inch mới.

Phía sau Hyundai Sonata 2023 (trái) và 2022 (phải) - Ảnh: Hyundai

Thiết kế chạy ngang chiều rộng xe không chỉ nằm ở bên ngoài mà còn thể hiện rõ trong nội thất. Lần đầu tiên, cụm đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí hợp nhất thành một màn hình cong duy nhất trên một chiếc xe Hyundai. 

Cả màn hình thông tin cho người lái và màn hình giải trí đều có kích thước 12 inch. Lỗ thông hơi dài hết cỡ ngăn cách màn hình trung tâm với cụm điều khiển bên dưới. 

Các nhà thiết kế đã di chuyển cần số vào nằm sau vô lăng, tạo điều kiện để bệ tì tay được thiết kế dài hơn, nhiều ngăn chứa đồ. Những thay đổi khác có vô lăng 3 chấu mới, ốp mới cho táp lô, phần mềm ccOS mới nhất cho hệ thống thông tin giải trí.

Thiết kế cabin Hyundai Sonata 2023 (trái) khác biệt với 2022 (phải). Sonata 2023 có thể là “bản xem trước” cho cabin Hyundai Santa Fe mới. Những hình ảnh chụp được từ chiếc Santa Fe đang chạy thử cho thấy hai mẫu xe chia sẻ khá nhiều điểm chung bên trong - Ảnh: Hyundai

Hiện chưa rõ liệu sẽ có bất kỳ thay đổi nào đối với động cơ và các tính năng an toàn của Hyundai Sonata hay không. Thông tin sẽ cụ thể hơn khi Hyundai Sonata 2023 chính thức ra mắt tại Seoul Mobility Show vào ngày 30-3, trước khi tung ra thị trường toàn cầu.

Mặc dù tương lai vẫn chưa rõ ràng, nhưng việc Hyundai Sonata được nâng cấp mạnh tay cho thấy mẫu xe này vẫn có khả năng sống thêm vài năm nữa.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Sonata 2023:

Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số - Ảnh 5.
Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số - Ảnh 6.
Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số - Ảnh 7.
Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số - Ảnh 8.
Hyundai Sonata sắp nâng cấp mạnh tay, có trang bị chưa từng xuất hiệnHyundai Sonata sắp nâng cấp mạnh tay, có trang bị chưa từng xuất hiện

Hyundai Sonata 2023 tiếp tục lộ mặt với 2 yếu tố mới rất đáng chú ý có thể giúp xe gây ấn tượng hơn với người tiêu dùng.

Xem thêm: mth.62663439072303202-oc-nab-cougn-tal-ed-iaogn-nal-gnort-ac-cax-tol-3202-atanos-iadnuyh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hyundai Sonata 2023 ra mắt: Thay đổi toàn diện, mong cải thiện doanh số”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools