Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, thời gian qua, lượng khách tại bến xe Miền Đông mới chưa đạt tới 50% công suất. Số lượng các xe tuyến liên tỉnh hoạt động còn khiêm tốn, không như kỳ vọng của sở.
Sau khi di dời giai đoạn 2 các tuyến xe khách cố định liên tỉnh từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) sang bến mới (ngày 11-10-2022), có xảy ra việc một số nhà xe giảm chuyến hoặc ngừng chạy do… ít khách đến bến mới.
Tình trạng một số xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định có chiều hướng gia tăng (đón, trả khách bên ngoài bến mới - PV), là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự ế ẩm của bến xe Miền Đông mới.
Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác như thói quen đi lại của người dân đến bến mới chậm hình thành, hạ tầng giao thông xung quanh bến xe Miền Đông mới chưa hoàn thiện, các loại hình giao thông công cộng lớn (như tuyến metro) chưa thể kết nối với bến xe…
Sở Giao thông vận tải cho biết thêm, việc tổ chức xe trung chuyển hành khách đi, đến bến mới miễn phí do Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines và bến xe phối hợp làm, nhưng thời gian qua vẫn chưa đáp ứng nhu cầu người dân. Điều này xảy ra do chưa có sự kết nối tốt của các đơn vị vận tải khác.
Trước những khó khăn trên, Sở Giao thông vận tải kiến nghị với UBND TP.HCM chỉ đạo Ban quản lý đường sắt đô thị, UBND TP Thủ Đức cùng các đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án xung quanh bến xe Miền Đông mới để thông suốt giao thông, kết nối hành khách.
Đồng thời, kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo bến xe Miền Đông mới (Công ty Samco) nghiên cứu phương án miễn giảm giá sử dụng dịch vụ tại bến này và hỗ trợ chỗ đậu cho xe taxi, xe công nghệ…
TTO - Xe trung chuyển đưa khách từ bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) đi các quận huyện tại TP.HCM được xem là giải pháp mới tạo thuận lợi cho hành khách đến, rời bến xe. Nhưng giải pháp này chưa đủ để khách chọn xe trong bến.
Xem thêm: mth.81051400272303202-taus-gnoc-05-ned-auhc-gnod-taoh-iom-gnod-neim-ex-neb/nv.ertiout