vĐồng tin tức tài chính 365

Kết bạn qua nhóm 'vỡ nợ muốn làm liều' để cướp ngân hàng

2023-03-29 04:04

Ngày 28/3, bị cáo Nguyễn Văn Hiếu, 32 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm bị TAND Hà Nội phạt 30 năm tù về 3 tội: Cướp tài sản, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Liên quan vụ án, Nguyễn Thanh Tùng bị phạt 17 năm tù do Cướp tài sản; Bùi Văn Hậu lĩnh 14 năm tù về hai tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Ba bị cáo tại toà. Ảnh: Danh Lam

Cáo trạng xác định, tháng 2/2022, Tùng và Hiếu quen nhau qua hội Những người vỡ nợ muốn làm liều trên Facebook. Cùng nợ nần không có tiền trả, hai người bàn nhau mua hung khí đi cướp.

Vụ đầu tiên diễn ra khoảng 21h30 ngày 27/2/2022 tại một cửa hàng tạp hoá ở quận Thanh Xuân. Hai bị cáo dùng dao, băng dính, dây điện khống chế chủ quán rồi lấy 6 triệu đồng.

8h48' ngày 7/3/2022, hai người đến một ngân hàng trên đường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm. Hiếu tới quầy giao dịch, nói muốn rút 500 triệu đồng. Khi được nhân viên yêu cầu xuất trình giấy tờ tuỳ thân, hắn mở ba lô rút dao đe doạ và lấy đi 537 triệu đồng tiền mặt. Tùng đứng ở cửa, cầm dao khống chế bảo vệ.

Trên đường tẩu thoát, chúng làm rơi 337 triệu đồng, vứt hung khí và găng tay, quần áo bảo hộ để tránh công an phát hiện. Tùng bắt taxi mang tiền về, còn Hiếu đi đến đê tả sông Hồng, huyện Đông Anh, vứt xe máy xuống nước phi tang.

Khi gặp nhau chia tiền, Hiếu cầm 92 triệu đồng, Tùng giữ 108 triệu đồng. Sáng hôm sau, hai người lần lượt bị bắt.

Nguyễn Văn Hiếu lúc bị bắt. Ảnh:Công an cung cấp

Nguyễn Văn Hiếu lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Ngoài mối quan hệ với Tùng, Hiếu còn quen Hậu qua hội Những anh em nợ nần chồng chất trên mạng xã hội. Hai người bàn nhau làm giả giấy tờ tuỳ thân để lừa thuê ôtô tự lái.

Ngày 5/3/2022, Hiếu cung cấp ảnh để Hậu thuê làm giả căn cước công dân và giấy phép lái xe, với giá 400.000 đồng. Có giấy tờ giả, Hiếu và Hậu thuê hai ôtô trị giá 1,8 tỷ đồng tại Hải Phòng.

Hậu nhờ một người quen qua mạng xã hội làm giả đăng ký xe để "cầm cố cho được giá". Sau đó, Hiếu và Hậu mỗi người lái một xe đi từ Hải Phòng lên Hà Nội đón người bạn này. Cả ba bị bắt khi cùng nhau đến chỗ làm giả giấy tờ xe.

Cơ quan điều tra xác định, người bạn này chỉ tham gia sau khi Hiếu và Hậu lấy được hai ôtô nên không phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Anh ta tuy đã liên hệ với phía làm giả giấy tờ nhưng bị công an bắt trước khi kịp nhận nên không bị truy cứu về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Những người khác liên quan việc làm giả các giấy tờ này đã được cơ quan điều tra tách hồ sơ, điều tra xử lý trong vụ án khác.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.2846854-gnah-nagn-pouc-gnuc-ed-ueil-mal-noum-on-ov-mohn-auq-nab-tek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kết bạn qua nhóm 'vỡ nợ muốn làm liều' để cướp ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools