vĐồng tin tức tài chính 365

Tội ác của kẻ chôn 9 thi thể dưới nền nhà

2023-03-29 15:00

Sáng 29/10/2006, cảnh sát thành phố Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, nhận được trình báo về việc bốn người trong gia đình ông Trương Hiển Năng và bạn trai của con gái ông Năng đồng loạt mất tích.

Qua điều tra ban đầu, không ai trong những người mất tích có dấu hiệu rời khỏi Tây Xương. Ngày 17/11, nhà chức trách lập tổ chuyên án vì phát hiện nhiều điểm nghi vấn, phán đoán đây rất có thể là một thảm án giết cả nhà.

Năm người lần lượt biến mất từ ngày 20/10 đến 24/10, không mang theo quần áo và nhu yếu phẩm hàng ngày, không ai biết họ đi đâu. Điện thoại di động của cả năm đều không thể liên lạc được. Trương Hiển Năng, 48 tuổi, sống với mẹ 83 tuổi, nhưng không thu xếp gì cho bà trước khi ra ngoài. Điều này không hợp lý vì Năng luôn rất hiếu thảo.

Điều tra các mối quan hệ xung quanh năm người, cảnh sát nhận thấy họ không có mâu thuẫn lớn hay tranh chấp nợ nần với người khác nên loại trừ khả năng họ đi trốn nợ, lánh nạn.

Ngày 23/10, có người sử dụng điện thoại di động của Trương Kiện, con trai ông Năng, xin nghỉ phép với lý do phải nhập viện ở huyện Đức Xương vì viêm ruột thừa. Cảnh sát kiểm tra tất cả bệnh viện tại đây nhưng không phát hiện ai giống Kiện.

Người thân từng gọi vào điện thoại di động của Năng vào ngày 26/10, người bắt máy tự xưng là Vương Cường, nói gia đình họ Trương vay của anh ta 250.000 nhân dân tệ để đến Thượng Hải làm ăn. Sau khi xác minh, điều này hoàn toàn sai sự thật, nhưng khi gọi lại thì không ai nghe và điện thoại nhanh chóng tắt máy.

Những dấu hiệu trên cho thấy có người đang cố tình che đậy sự thật về vụ mất tích. Hàng xóm và người thân không phát hiện nhà họ Trương tiếp xúc với người lạ, cũng không nghe thấy tiếng động dị thường. Vì vậy, cảnh sát suy đoán thủ phạm quen biết với các nạn nhân, có thể hẹn họ ra ngoài mà không khiến ai nghi ngờ.

Từ hơn 100 người có mối quan hệ với nhà họ Trương, cảnh sát tìm ra một số có tiếp xúc trước khi họ biến mất, cuối cùng xác định được nghi phạm là Trương Kiến Hoa - đối tác kinh doanh thân thiết với gia đình Năng.

Trương Kiến Hoa sinh năm 1964, quê ở Tây Xương, có tiền án về tội trộm cắp và lừa đảo. Từ tháng 9/2006, Hoa hợp tác với Năng mua đi bán lại xì gà bất hợp pháp để kiếm lời.

Cảnh sát sắp xếp thứ tự mất tích của nhà họ Trương theo báo cáo từ người thân, bạn bè. Năng biến mất sau khi trở về Tây Xương từ chuyến đi buôn cùng Hoa, ngày 20/10. Kiện biến mất sau khi ăn cơm cùng Hoa ở một nhà hàng vào ngày 22/10. Vợ, con gái Năng và bạn trai đồng loạt biến mất sau khi ăn cơm với Hoa tại cùng một nhà hàng, ngày 24/10. Bốn chiếc điện thoại di động của họ đều có lịch sử cuộc gọi ở khu vực Hoa sinh sống trước và sau khi mất tích.

Chiều 17/11, cảnh sát bắt Hoa. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm vấn, anh ta rất không hợp tác.

Ngày 19/11, cảnh sát khám xét căn hộ Hoa thuê ở Tây Xương. Bác sĩ pháp y tìm thấy nhiều vết máu dưới lớp keo dán trên sàn và một số giọt máu ở góc khuất trên tường, được xác định là máu người.

Ngày 20/11, cảnh sát khai quật nền một căn hộ Hoa mua gần nhà trọ, phát hiện sáu thi thể gồm ba nam và ba nữ. Hai ngày sau, họ đào thêm một thi thể nữ tại cùng địa điểm. Sau khi nhận dạng, nhà chức trách xác định 7 thi thể là năm thành viên nhà họ Trương, cùng hai gái mại dâm tên Trần Dư Mai và Tang Hoằng Anh.

Hiện trường khai quật thi thể. Ảnh: 163

Hiện trường khai quật thi thể. Ảnh: 163

Biết cảnh sát đã tìm thấy thi thể, Hoa thú nhận tội ác vào ngày 23/11. Theo lời khai, từ cuối tháng 9 đến ngày 24/10/2006, hắn liên tiếp sát hại 7 người trong nhà trọ bằng dây thừng và gậy sắt, sau đó chôn trong căn hộ mới mua. Cảnh sát đã thu được công cụ phạm tội và một số di vật của nạn nhân ở nhiều địa điểm.

Qua phân tích quá trình sát hại gia đình họ Trương, cách thức gây án, che giấu bằng chứng tội ác và đặc điểm tâm lý của Hoa, cảnh sát cho rằng hắn không phải phạm tội lần đầu, rất có thể đã gây án trước đó.

Sau nhiều lần thẩm vấn, vào ngày 6/12, Hoa tiếp tục thú nhận sát hại, chôn xác hai người là Từ Thế Minh và Đường Hà vào cuối năm 1998.

Ngày 19/12, cảnh sát đào được hài cốt của hai nạn nhân, một nam một nữ, dưới nền một căn nhà tập thể Hoa từng thuê ở Tây Xương. Đến nay, sau hơn một tháng điều tra, từ vụ mất tích ban đầu, tổ chuyên án đã phá được vụ giết người hàng loạt với 9 nạn nhân do Hoa gây ra.

Hoa từng bị kết án 5 năm tù vì tội trộm cắp và lừa đảo vào năm 1983. Trong thời gian này, hắn ba lần vượt ngục, sau khi bị bắt thì bị kết án thêm 7 năm, đến 1995 mới mãn hạn tù.

Năm 1998, Hoa hợp tác kinh doanh với Minh và Hà. Do tin tưởng, hắn góp tiền mua hàng theo đề nghị của hai người. Đến tháng 10/1998, Minh và Hà bất ngờ ôm hơn 200.000 nhân dân tệ của Hoa chạy trốn.

Tức giận vì bị lừa, Hoa tìm kiếm khắp nơi, cuối cùng tóm được họ vào hai tháng sau ở Quảng Đông. Minh và Tú nói dối rằng ra ngoài mua hàng, sau đó cùng Hoa quay lại Tây Xương.

Khi trở về, Hoa bắt đầu lên kế hoạch sát hại hai kẻ lừa tiền. Hắn đào trước một hố sâu dưới bếp của nhà trọ, vờ để lắp đặt đường ống thoát nước. Ngày 8/12/1998, Hoa mời Minh đến nhà ăn tối, chuốc say rồi dùng dây thừng siết cổ, giấu xác trong hố. Ngày hôm sau, hắn dùng biện pháp tương tự sát hại Hà. Sau đó, Hoa thuê thợ lát lại sàn bê tông để che đậy dấu vết tội ác.

Người nhà của hai nạn nhân từng trình báo mất tích, nhưng cảnh sát không coi trọng điều tra, dẫn đến án mạng chấn động khác vào 8 năm sau.

Sau khi sát hại hai người mà không bị phát hiện, Hoa ở lại nhà trọ thêm một năm mới rời Tây Xương đi Quảng Châu, Quý Châu, Quảng Tây và những nơi khác để kinh doanh. Cuối năm 2005, hắn trở về quê dưới danh nghĩa ông chủ lớn chuyên kinh doanh đồ điện máy, thực chất chỉ là tiểu thương.

Tháng 7/2006, Hoa có quan hệ tình cảm với Trần Dư Mai. Thông qua Mai, hắn làm quen với Tang Hoằng Anh, chị họ của bạn gái. Tưởng Hoa là ông chủ lớn, Anh giới thiệu hắn với đối tác kinh doanh của cô là ông Năng. Tháng 8/2006, Hoa bắt đầu buôn xì gà với Mai và Năng.

Hoa nói ban đầu không có ý định giết người, nhưng phát hiện Mai và Năng có quan hệ mờ ám, đồng thời nảy ý định chiếm đoạt tài sản. Để tránh bại lộ tội ác, Hoa quyết định sát hại cả Mai, Năng và những người thân của họ.

Hoa yêu cầu thợ phá nền của một phòng ngủ trong căn hộ tầng trệt mới mua, sau đó tự đào hố. Hắn thuê một phòng khác ở tầng ba cùng tòa nhà, để tránh người khác phát hiện hố. Đến ngày 24/9, Hoa bắt đầu cuộc giết chóc. Hắn sử dụng phương pháp tương tự với Minh và Hà để sát hại Mai trong phòng trọ trên tầng ba, sau đó chuyển thi thể xuống dưới để chôn giấu. Ngày 8/10, đến lượt Anh bị lừa đến nhà Hoa.

Gia đình ông Năng lần lượt bị hại vào ngày 20/10, 22/10 và 24/10. Sau đó, Hoa gọi thợ đến lát lại sàn bê tông và bịa chuyện các nạn nhân đi Thượng Hải làm ăn để tránh bị cảnh sát điều tra.

Khi miêu tả toàn bộ quá trình phạm tội, Hoa giống như kể chuyện của người khác, không liên quan gì đến hắn.

Trương Kiến Hoa bị kết án tử hình vì tội Cố ý giết người. Hắn kháng cáo, luật sư bào chữa yêu cầu giám định pháp y tâm thần với lý do động cơ giết người của Hoa quá đơn giản. Sau khi xem xét, TAND Cấp cao tỉnh Tứ Xuyên cho rằng động cơ gây án của Hoa rất rõ ràng, có mục tiêu cụ thể, liên tục gây án để che đậy tội ác sau khi giết người, quá trình phạm tội được lên kế hoạch từ trước, có trình tự. Vì vậy, tòa không phê chuẩn yêu cầu giám định tâm thần.

Ngày 4/3/2007, Hoa bị kết án tử hình.

Tuệ Anh (Theo 163, CCTV)

Xem thêm: lmth.5566854-ahn-nen-ioud-eht-iht-9-nohc-ek-auc-ca-iot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tội ác của kẻ chôn 9 thi thể dưới nền nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools