vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023

2023-03-29 19:53

Từ ngày 29 đến 31-3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM) diễn ra lễ Hội Du Lịch Golf TP.HCM. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi Sở Du Lịch TP.HCM phối hợp cùng Hiệp Hội Du Lịch Golf Việt Nam, Công ty Golf Pro và sân golf Tân Sơn Nhất thực hiện.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong năm 2022, ngành du lịch TP đã có những chuyển biến tích cực khi tăng tốc phục hồi nhanh, góp phần phát triển kinh tế. Bên cạnh những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch TP cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.

Cạnh đó, TP đã đầu tư xây dựng sản phẩm mới, tăng sự trải nghiệm của du khách, đặc biệt là loại hình du lịch phân khúc khách du lịch trung và cao cấp, có mức chi tiêu cao khi đến TP.HCM. Và loại hình Du lịch Golf là một ví dụ điển hình.

TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023 ảnh 1

Các đại biểu tại lễ khai mạc

Trên cả có hơn 100 sân golf trên đang hoạt động, trong đó có 32 sân đạt chuẩn 5 sao. Trong năm 2019 và 2021, Việt nam được chọn là điểm đến tốt nhất thế giới dành cho các tay golf do Tổ chức World Golf Award ( WGA ) trao tặng.

Điểm khác biệt giữa du lịch golf và du lịch truyền thống là khách du lịch golf thường đến và quay lại. Bên cạnh mức phí du khách phải trả khi chơi golf, họ còn chi trả cho các dịch vụ khách sạn, nhà hàng đẳng cấp…

Vì thế, phát triển du lịch golf không những giúp đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh du lịch mà còn thu hút được đối tượng khách có khả năng chi tiêu cao, lưu trú dài ngày, kích thích phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp. Đó là những lý do khiến nhiều nước xác định du lịch golf là “con gà đẻ trứng vàng” của ngành kinh tế xanh.

TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023 ảnh 2

Ông Phạm Thành Trí, Phó Chủ tịch hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam cùng các đại biểu tham dự chương trình.

Là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của cả nước, với hệ thống sân golf hiện đại, đẳng cấp quốc tế và nhiều dịch vụ du lịch chất lượng, TP.HCM đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du lịch golf. Hiện TP có hai sân golf lớn: Sân golf Tân Sơn Nhất và Sân golf Thủ Đức và là điểm đến có thể kết nối nhiều sân golf ở các địa phương lân cận.

Phát biểu khai mạc lễ hội, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: TP.HCM là trung tâm duy nhất để đến ít nhất 8 sân golf trong phạm vi 1 tiếng tính từ TP.HCM đến các sân golf lân cận của Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Điều này sẽ rất thuận tiện cho các golfer khi lưu trú, trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại TP HCM và kết hợp chơi golf tại các địa phương này. Và TP.HCM cũng là điểm đến hội đủ các điều kiện về lưu trú, giải trí và sử dụng các dịch vụ xứng tầm cho các golfer đến sử dụng.

"Lễ hội lần này là bước khởi đầu để phát triển du lịch golf của TP, là cơ hội để chúng tôi tiếp tục quảng bá du lịch Golf TP.HCM đến với người chơi golf Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung" - Bà Hiếu nhấn mạnh.

TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023 ảnh 3

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM phát biểu Khai mạc lễ hội

Lễ khai mạc còn hội tụ các CLB golf như: Golf UEH Đồng Nai, Golf G76, Ladies golf & beauty club...tham gia tranh tài Cup Ping Việt Nam (diễn ra sau lễ khai mạc).

TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023 ảnh 4

Các đại biểu thực hiện màn giao bóng golf chào mừng

Hoàng Hiếu
Theo Hoàng Hiếu

Xem thêm: lmth.052627tsop-3202-man-flog-hcil-ud-ioh-el-cuhc-ot-mchpt/nv.olp

“TP.HCM tổ chức lễ hội du lịch golf năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools