vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc công ty địa ốc

2020-03-06 08:53

Công an TP.HCM khởi tố, bắt tạm giam giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều khách hàng.

Báo VnExpress thông tin, ngày 26/2, Nguyễn Thanh Hùng, tổng giám đốc Công ty địa ốc Bình Dương CityLand và Hoàng Anh Vui (cùng 26 tuổi, Giám đốc pháp lý công ty) bị Công an tỉnh Bình Dương khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tối qua 25/2, công an đã khám xét trụ sở công ty này tại TP. Thủ Dầu Một, thu giữ nhiều giấy tờ, tài liệu, máy tính… liên quan đến hành vi lừa đảo khách hàng.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2018 đến nay, Hùng và Vui tự vẽ ra nhiều “dự án ma” không có thật tại huyện Bàu Bàng và Phú Giáo rồi rao bán cho nhiều người với giá 280-360 triệu đồng một nền 100 m2.

Thế nhưng sau khi nhận tiền, công ty không giao đất như cam kết. Những ngày qua, hàng trăm khách hàng kéo đến trụ sở công ty đòi tiền và gửi đơn tố cáo.

(Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Theo lời khách hàng, Bình Dương CityLand bán đất “ảo” trên giấy, thu tiền cọc, tiền đất khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý dự án, nhiều lần hứa hẹn, cam kết giao đất, hoàn trả lại tiền và bồi thường hợp đồng… nhưng không thực hiện.

Một khách hàng của Bình Dương CityLand tên N.T cho Tiền Phong biết, “khi công ty đưa bản đồ ra giới thiệu, họ nói rằng pháp lý đầy đủ và khẳng định sẽ bồi thường gấp đôi tiền nếu không thực hiện theo hợp đồng đã ký. Thế nhưng, hết lần này đến lần khác, doanh nghiệp cứ hẹn rồi thất hẹn. Tôi nhiều lần phải bỏ việc để đi đòi đất. Hiện tại, gia đình tôi rất hoang mang vì không biết đến lúc nào mới có đất đã mua từ Bình Dương City Land”.

Tương tự, ông C.T.G. (quê Nghệ An) cho hay, năm 2018 gia đình ông có mua 7 nền đất tại “dự án” Green City 2, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng từ Công ty Bình Dương CityLand với giá 350 triệu đồng/nền. Gia đình ông G. đã nộp tiền và ký thỏa thuận đầu tư với người đại diện của công ty này.

Theo điều khoản trong thỏa thuận, đến tháng 7/2019 ông G. sẽ được ký hợp đồng công chứng để nhận đất nhưng đến hẹn Bình Dương CityLand liên tục né tránh, không chịu ký hợp đồng. Quá bức xúc, gia đình ông G. đến trụ sở công ty này buộc trả lại tiền. Đến nay, ông G. mới chỉ nhận lại tiền 3 nền đất nhưng không được bồi thường lãi suất như cam kết. 

The post Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc công ty địa ốc appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.co-aid-yt-gnoc-cod-maig-gnot-maig-mat-tab-ot-iohk/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Khởi tố, bắt tạm giam tổng giám đốc công ty địa ốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools