vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Thanh tra vụ đập bỏ Công viên nước Thanh Hà

2020-03-06 08:53

Chiều 19/2, TP. Hà Nội chính thức lập đoàn thanh tra, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan để xảy ra xây dựng trái phép và quá trình xử lý cưỡng chế Công viên nước Thanh Hà.

Báo Dân trí đưa tin, Thanh tra TP. Hà Nội vừa ra Quyết định thanh tra trách nhiệm trong việc để xảy ra xây dựng trái phép và quá trình xử lý cưỡng chế tại Công viên nước Thanh Hà tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.

Theo đó, Đoàn Thanh tra gồm 5 người, có nhiệm vụ tổ chức thanh tra trách nhiệm của UBND phường Phú Lương, UBND quận Hà Đông để xảy ra việc xây dựng trái phép Công viên nước Thanh Hà; quy trình, thủ tục thực hiện cưỡng chế theo quy định của pháp luật; thời gian thanh tra từ ngày công bố quyết định đến 29/2.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản nêu rõ, đã nhận được đơn kiến nghị của chủ đầu cư Công viên nước Thanh Hà; Văn phòng Chính phủ chuyển đơn này tới UBND TP. Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định.

(Ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Trước đó, theo tờ Pháp luật TP.HCM, vào ngày 15 và 16/1, UBND phường Phú Lương đã tổ chức lực lượng cưỡng chế gồm 100 người và khoảng 10 xe cơ giới đến đập phá toàn bộ hạng mục xây dựng trong khuôn viên Thanh Hà.

Sau quá trình cưỡng chế, đại diện Cienco5 Land cho biết toàn bộ tài sản tại công viên nước, trong đó có những thiết bị kỹ thuật có thể tháo dỡ, di dời được trị giá hàng trăm tỉ đồng đều bị lực lượng cưỡng chế đập phá, hủy hoại thành đống phế liệu.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Tống Văn Nga – phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng, việc cưỡng chế, phá dỡ công viên nước Thanh Hà là giải pháp xử lý sai phạm trật tự xây dựng đã diễn ra, gây lãng phí nguồn lực của xã hội.

Đồng ý rằng hành vi xây dựng sai phép cần phải được xử lý nghiêm khắc để tránh tái diễn nhưng ông Tống Văn Nga cũng khẳng định cần xem lại trách nhiệm của các cơ quan quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Hà Đông khi một công trình lớn như vậy có thể xây dựng không phép nhưng vẫn được chấp thuận cho vận hành khai thác, rồi sau đó vội vàng đập bỏ.

(Ảnh chụp màn hình báo Zing).

Công viên nước Thanh Hà được Công ty CP phát triển địa ốc Cienco5 xây dựng trên lô đất A2.2 CCĐT01 thuộc khu đô thị Thanh Hà – Cienco5, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Quần thể công viên nước Thanh Hà được xây dựng gồm bể bơi bốn mùa và nhà thi đấu đa năng, là khu vui chơi được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại. Phía bên ngoài công viên được thiết kế, xây dựng với kiến trúc như tường thành của tòa lâu đài.

Công viên nước có 9 hạng mục trò chơi mạo hiểm, tốc độ như đường trượt 4 làn, đường trượt xoắn ốc, vòng xoáy khổng lồ, sông lười, hố đen vũ trụ, máng trượt, khu tạo sóng nhân tạo.

 

The post Hà Nội: Thanh tra vụ đập bỏ Công viên nước Thanh Hà appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.ah-hnaht-coun-neiv-gnoc-ob-pad-uv-art-hnaht-ion-ah/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Hà Nội: Thanh tra vụ đập bỏ Công viên nước Thanh Hà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools