vĐồng tin tức tài chính 365

 Ngân hàng gia tăng lợi ích cho người chuộng mua sắm

2023-03-30 09:11

Tạp chí Forbes từng chỉ ra rằng, những thương hiệu tăng chi tiêu cho việc giữ chân khách hàng trong vòng một đến ba năm thì cơ hội tăng thị phần cao tới 200%. Theo một nghiên cứu của Harvard Business School, những khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ, sản phẩm sẽ chi tiêu nhiều hơn 33% so với khách hàng mới. Theo đó, tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% sẽ giúp lợi nhuận tăng 25% đến 95%. Đây là lý do hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị đều có chương trình khách hàng thân thiết với điểm thưởng cho mọi chi tiêu. Nhóm người dùng này cũng được các ngân hàng bán lẻ như ngân hàng Quốc Tế (VIB) hướng tới thông qua ưu đãi tích điểm cho mọi chi tiêu với thẻ tín dụng.

Tại VIB, nhà băng này triển khai dòng thẻ tín dụng VIB Rewards Unlimited với ưu đãi tích điểm đến 10 lần cho mọi chi tiêu tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đây là dòng thẻ thiết kế riêng cho các khách hàng thích dạo chơi, mua sắm các điểm này. Theo đại diện VIB, ưu đãi tích điểm của dòng thẻ này phù hợp với tâm lý tiêu dùng - thích các ưu đãi mang tính gắn kết lâu dài của người Việt.

Là người thường xuyên mua sắm cho gia đình tại siêu thị và trung tâm thương mại, chị Nguyễn Phượng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, trong ví lúc nào cũng có loại thẻ tín dụng này của VIB. Theo chị Phượng, dùng thẻ tín dụng đúng nhu cầu giúp chị tối ưu ngân sách chi tiêu và quản lý, theo dõi giao dịch cuối mỗi kỳ sao kê để cân đối chi tiêu cho phù hợp.

Theo chị Phượng, ưu điểm của thẻ tín dụng là có thể chi trả ngay trong những trường hợp không có sẵn tiền. Chưa kể, nhiều loại thẻ còn có ưu đãi hoàn tiền hoặc tích điểm thưởng khiến chị có cảm giác tiêu tiền nhưng vẫn lãi.

"Mỗi lần đi siêu thị, trung tâm thương mại vào dịp cuối tuần, gia đình tôi thường chi khoảng 1-2 triệu đồng để mua sắm, giải trí. Nếu dùng thẻ VIB Rewards Unlimited, tôi có thể tích lũy nhiều điểm thưởng rồi quy đổi thành phiếu quà tặng, tiền mặt", chị Phượng chia sẻ.

Chủ thẻ VIB Rewards Unlimited được nhận 10 điểm thưởng cho mỗi 1.000 đồng chi tiêu tại POS các trung tâm mua sắm, cửa hàng miễn thuế và 5 điểm thưởng cho chi tiêu tại POS các siêu thị. Chỉ cần chi tiêu từ 10 triệu đồng, toàn bộ điểm thưởng sẽ được nhân đôi. Người dùng có thể chủ động đổi số điểm thưởng tích lũy thành phiếu quà tặng, phí thường niên, tiền mặt, quà tặng thông qua MyVIB với thao tác chưa đầy 30 giây.

Với thao tác chưa đầy 30 giây, chủ thẻ VIB có thể đổi điểm thưởng thành tiền mặt, quà tặng. Ảnh: VIB
Với thao tác chưa đầy 30 giây, chủ thẻ VIB có thể đổi điểm thưởng thành tiền mặt, quà tặng. Ảnh: VIB

Để mở thẻ, người dùng chỉ cần ngồi nhà và dành khoảng 15 phút để hoàn tất các thủ tục qua ứng dụng MyVIB hoặc tại website. Từ nay đến 30/4, khi mở thẻ tín dụng, khách hàng có cơ hội được miễn phí thường niên năm đầu hoặc miễn phí thường niên trọn đời khi đạt điều kiện chi tiêu. Ngoài ra, hai chủ thẻ tín dụng VIB có tổng chi tiêu ngoại tệ cao nhất từ nay đến 15/4 sẽ nhận ngay một cặp vé cùng ba đêm nghỉ khách sạn cho trận chung kết UEFA Champions League 2023 4 ngày 3 đêm tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngân hàng tặng thêm một thẻ thanh toán trả trước VIB MasterCard trị giá 6 triệu đồng để chi tiêu và tận hưởng dịch vụ đưa đón hai chiều từ sân bay về khách sạn.

Khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, với định vị dẫn đầu xu thế thẻ và cam kết chất lượng cho nhu cầu thực tế của khách hàng, VIB nổi bật khi tiên phong trong với các dòng thẻ được cá nhân hóa theo từng nhóm nhu cầu chi tiêu, cùng trải nghiệm chi tiêu liền mạch, tiện lợi và an toàn đến từ những công nghệ thẻ hiện đại trên thế giới. Tính đến cuối năm 2022, VIB đứng top 5 về số lượng thẻ phát hành mới trong 40 ngân hàng phát hành thẻ, xếp thứ 3 về tổng chi tiêu thẻ tín dụng quốc tế, chiếm 12% thị phần trên toàn thị trường. Số lượng thẻ tín dụng của VIB hiện vượt mốc 630.000 thẻ, tăng 7 lần so với 90.000 thẻ năm 2019. Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 9 lần, từ 8.400 tỷ đồng một năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 75.000 tỷ đồng một năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022.

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến và là kênh thanh toán không tiền mặt được khuyến khích. Theo số liệu của Hiệp hội Thẻ Việt Nam, tính đến hết tháng 12/2022, Việt Nam có hơn 9,2 triệu thẻ tín dụng phát hành bởi gần 40 tổ chức. Thẻ tín dụng Việt Nam được chấp nhận ở hơn 300.000 đơn vị và rút tiền mặt tại hơn 20.000 ATM trên toàn quốc.

 

Xem thêm: lmth.43581000042210202-mas-aum-gnouhciougn-ohc-hci-iol-gnat-aig-gnah-nagn/nv.semitaer

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Ngân hàng gia tăng lợi ích cho người chuộng mua sắm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools