vĐồng tin tức tài chính 365

Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế từ 7/3

2020-03-06 22:40

Từ 6h sáng ngày 7/3, tất cả hành khách nhập cảnh vào Việt Nam bắt buộc phải khai báo y tế.

Báo VnExpress cho biết, sáng 6/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc từ 6h sáng ngày 7/3.

Trước khi nhập cảnh Việt Nam, hành khách có thể lựa chọn khai báo y tế bằng hai hình thức, giấy hoặc điện tử. Việc khai báo y tế điện tử được thực hiện tại website của Cục Y tế dự phòng (suckhoetoandan.vn/khaiyte).

Trong tờ khai y tế, hành khách nhập cảnh phải trả lời trong 14 ngày qua đã đi qua những quốc gia, vùng lãnh thổ nào và thông tin liên lạc tại Việt Nam.

Người nhập cảnh cũng phải khai báo, trong 14 ngày (tính đến thời điểm xuất nhập cảnh), có tiếp xúc gần (dưới 2m) với người mắc Covid-19 hay không; có đến trang trại chăn nuôi, chợ buôn bán động vật sống, cơ sở giết mổ động vật, tiếp xúc động vật hay không; có xuất hiện các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở, đau họng, nôn (buồn nôn), tiêu chảy, xuất huyết ngoài da, nổi ban ngoài da…

Theo Tuổi Trẻ, Ban chỉ đạo cũng bàn thảo về việc huy động cơ sở vật chất của lực lượng công an, phối hợp cùng với quân đội chuẩn bị thêm các địa điểm tổ chức cách ly tập trung, trong đó có các cơ sở cách ly cho người nước ngoài.

Bộ Y tế sẽ ban hành các hướng dẫn chi tiết, cụ thể đối với các khách sạn, cơ sở lưu trú được sử dụng để cách ly tập trung; cách ly tại các doanh nghiệp, nhà máy…

Tính đến chiều 5/3, Việt Nam không ghi nhận người nhiễm nCoV mới; 68 người nghi nhiễm đang được cách ly; 14.241 người có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm và từ vùng dịch trở về được theo dõi sức khoẻ. 

The post Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế từ 7/3 appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.et-y-oab-iahk-iahp-man-teiv-hnac-pahn-hcahk-hnah/us-ioht/vt.nkd.www

“Hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế từ 7/3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools