Dự án xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ QL1D đến QL19 mới có điểm đầu giao với QL1D tại P.Nhơn Phú, TP.Quy Nhơn; điểm cuối giao QL19 mới tại P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương là 600 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương. Dự kiến tuyến đường được thi công xây dựng trong thời gian 23 tháng.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc thiết kế 50 km/giờ, chiều dài tuyến khoảng 4,3 km, đi qua địa bàn P.Nhơn Phú, P.Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn.
Nền đường rộng 29 m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 24 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách rộng 4 m, lề đất rộng 1 m; riêng đoạn qua nút giao ngã ba Ông Thọ, P.Nhơn Bình có nền đường rộng 48 m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 24 m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách rộng 4 m, vỉa hè rộng 20 m.
Theo quy hoạch của Chính phủ, tỉnh Bình Định có khoảng 115 km đường ven biển kết nối tỉnh Quảng Ngãi ở P.Tam Quan Bắc (TX.Hoài Nhơn) và tỉnh Phú Yên ở P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn).
Trong đó, 3 đoạn ĐT.639 đã hoàn thành gồm: Lại Giang - cầu Thiện Chánh (TX.Hoài Nhơn) dài 9,57 km, tổng vốn 534 tỉ đồng; 2 đoạn Đề Gi - Mỹ Thành và Cát Tiến - Đề Gi tổng vốn 1.967 tỉ đồng, dài 40 km. Ngoài ra, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân dài 14 km từ H.Phù Cát đến H.Tuy Phước nối QL19 mới, tổng vốn hơn 2.600 tỉ đồng, đang thi công.
Việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển đoạn từ QL1D - QL19 mới giúp kết nối đồng bộ đoạn từ Tam Quan Bắc đến QL1D (nối tỉnh Phú Yên), góp phần hoàn thiện hệ thống đường ven biển.
"Công trình xây dựng tuyến đường ven biển (ĐT.639) đoạn từ QL1D đến QL19 mới là một trong những công trình giao thông quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của TP.Quy Nhơn nói riêng và của tỉnh Bình Định nói chung", ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.