vĐồng tin tức tài chính 365

CSGT Suối Tre bị tố cáo gợi ý

2024-03-01 04:26

Hành vi của bà Trần Thị Diệu Hoa, 62 tuổi, nhân viên Trạm xăng dầu Lan Phượng 2016, được nêu trong cáo trạng VKSND tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất, chuyển sang tòa cùng cấp để đưa xét xử cùng 6 bị can khác về hành vi Môi giới hối lộ. Trong vụ án này có 5 bị can bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trạm CSGT Suối Tre kiểm soát trên quốc lộ 1A, đoạn từ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, đến xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc (giáp ranh với Bình Thuận) và quốc lộ 56 từ xã Xuân Tân, TP Long Khánh đến xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ (giáp ranh với Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là tuyến trọng điểm của các loại ôtô vận chuyển.

Theo cáo trạng, Trần Thị Diệu Hoa làm việc cho cây xăng trên quốc lộ 1 đi qua xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc, có kinh doanh hệ thống cân điện tử để cân xe, nên quen biết một số CSGT của Trạm Suối Tre.

Hoa khai, khoảng đầu năm 2022, trung tá Lê Ánh Dương (Trạm trưởng CSGT Suối Tre) đến đổ xăng và nói với bị can "có tài xế xe hàng nào muốn chung chi, hối lộ CSGT thì cứ nhận, sẽ có người đến lấy". Hoa đồng ý và được ông Dương cho số điện thoại của tài xế riêng Trần Quang Tân (bị can trong vụ án) để liên lạc. Sau đó, Tân đến gặp Hoa, thỏa thuận thu của chủ xe, lái xe số tiền 1,5 triệu đồng mỗi xe, từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng.

Từ tháng 2/2022, Hoa hỏi một số lái xe ra vào trạm xăng dầu là có muốn "bao luật" CSGT thì liên hệ mình. Khi tài xế đưa tiền, Hoa ghi biển số xe của họ vào giấy, đến ngày 10 mỗi tháng thì Tân sẽ đến gặp Hoa nhận tiền và tờ giấy ghi biển số các xe đã chung chi.

Theo Hoa, tháng ít nhất thu được 15 triệu đồng (10 xe), tháng nhiều nhất là 37,5 triệu đồng (25 xe). Số tiền này Hoa đưa hết cho Tân và không được hưởng lợi ích gì. Thời gian bị can thực hiện hành vi nhận tiền của các chủ xe, tài xế là tháng 2 đến tháng 6/2022 với khoảng 150 triệu đồng.

Cáo trạng thể hiện, trung tá Lê Ánh Dương phủ nhận mọi lời khai của Hoa và việc nhận tiền từ Tân. Cơ quan điều tra đã tách nội dung này khỏi vụ án, tiếp tục làm rõ ở giai đoạn sau.

Xem thêm: lmth.2216174-mahp-iv-ex-ek-oab-nahn-y-iog-oac-ot-ib-ert-ious-tgsc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“CSGT Suối Tre bị tố cáo gợi ý ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools