vĐồng tin tức tài chính 365

Hoa tươi tăng giá, quà tặng thiết thực "lên ngôi" dịp 8/3

2024-03-07 07:14

Xu hướng tặng quà đơn giản, thiết thực

Khi tìm kiếm trên Google từ khóa "quà tặng 8/3", Google cho hơn 7,8 triệu kết quả. Tuy nhiên, các sản phẩm quà tặng có trên thị trường năm nay không có nhiều sản phẩm mới. Đa phần vẫn là các sản phẩm "quen mặt" như: Mỹ phẩm; nước hoa; đồ trang sức; thiệp; quần áo...

Tuy nhiên, thay vì những sản phẩm hình thức, giờ đây khách hàng thường chọn các sản phẩm có thiên hướng hữu dụng hơn.

Kinh tế - Hoa tươi tăng giá, quà tặng thiết thực 'lên ngôi' dịp 8/3

Dòng sản phẩm hoa kết hợp với quả vừa đẹp vừa hữu dụng nên được nhiều khách lựa chọn. Ảnh: CMH/Dân Việt

Chia sẻ với Bnews, chị Nguyễn Hoài Linh, chủ cửa hàng quà tặng trên phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết, hiện quà tặng có thể là bất cứ thứ gì xung quanh cuộc sống, từ những sản phẩm dịch vụ như thẻ gội đầu, massage đến các món quà thiết thực hơn như điện thoại đời mới hay đơn giản như bánh ngọt, trà sữa… Vì vậy, thay vì nhập các mặt hàng mới, cửa hàng chị sẽ giảm giá sâu các mặt hàng quà tặng để thu vốn về.

Đồng quan điểm, chị Trần Hoài Thu, chủ cửa hàng lưu niệm trên phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng cho biết, những năm gần đây, hội chị em thường muốn được tặng quà là những món đồ thiết thực, giá trị và có thể sử dụng được như quần áo, đồ điện tử, voucher đi siêu thị, gói làm đẹp... thay vì những món quà lưu niệm chỉ mang ý nghĩa trang trí. Do đó, cửa hàng chị cũng tận dụng thời điểm này để giảm giá, kích cầu, tăng doanh thu.

Nắm bắt được thị hiếu người tiêu dùng ưa chuộng các sản phẩm thân thiện môi trường, hướng tới mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, chị Nguyễn Khánh Linh - chủ cửa hàng mỹ phẩm trên phố Huế, quận Hai Bà Trưng chia sẻ, các màu son được ưa chuộng nhất hiện nay như hồng đất, hồng san hô, cam đất… được làm thủ công từ các nguyên liệu thiên nhiên, thân thiện môi trường, đảm bảo cho sức khỏe tiêu thụ khá tốt. Mỗi thỏi son có giá dao động từ 200.000 đến hơn 500.000 đồng.

Đối với phân nhánh khách hàng mua quà cho các bà, các mẹ, ưu tiên được dành cho những dòng sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này có phần cao hơn son và nhiều loại mỹ phẩm khác, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng.

Để thu hút khách hàng, thay vì giảm giá, các cửa hàng mỹ phẩm còn đưa ra những chương trình ưu đãi hợp lý và hấp dẫn như tặng kèm thiệp hay mẫu sản phẩm nho nhỏ để dùng thử. Thậm chí, để món quà thêm thu hút và ý nghĩa, nhiều cửa hàng còn thiết kế riêng cho sản phẩm những chiếc nơ điệu đà hay hộp đựng quà xinh xắn.

Kinh tế - Hoa tươi tăng giá, quà tặng thiết thực 'lên ngôi' dịp 8/3 (Hình 2).

Các sét quà nước uống kết hợp với hoa tươi, cây mini đặt bàn đang rất hot vào dịp 8/3 năm nay. Ảnh: NT CMH/Dân Việt

Theo Dân Việt, năm nay, các sản phẩm quà tặng phổ thông như: Nước kết hợp hoa; hay nước kết hợp với hoa xương rồng, cây cảnh mini đặt bàn,… cũng rất được ưa chuộng. Giá cho 1 sét quà tặng xinh xinh này chỉ từ 100.000 -150.000 đồng tùy sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang, chủ tiệm nước nơi đang quảng cáo sản phẩm nước uống mix hoa chia sẻ: "Chỉ trong ngày đầu chạy dòng sản phẩm nước mix hoa cửa hàng chị đã nhận được rất nhiều đơn khủng. Đa phần là đơn của khách hàng lớn như các công ty. Có những đơn đặt hàng từ 100 cốc trở lên".

Chị Trang cho biết, với những đơn hàng lớn từ 100 cốc trở lên, cửa hàng chị sẽ có chiết khấu giá từ 5-10% cho khách hàng. Chị Trang cũng cho biết xu hướng năm nay, khách hàng lựa chọn những loại nước có lợi cho sức khỏe như nước ép trái cây, sinh tố hoa quả. Loại hoa mà khách chọn để kết hợp cùng nước uống thường là hoa xương rồng, hoa cây cảnh bé xinh đặt bàn làm việc vì tính hữu dụng và độ bền cao.

Hoa tươi tăng giá

Bên cạnh các mặt hàng thiết thực, hoa tươi luôn là món quà được nhiều người ưa chuộng trong dịp lễ này.

Theo ghi nhận của Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa,… cho thấy thị trường hoa tươi 8/3 năm nay phong phú với đa dạng các loại hoa trong nước và nhập khẩu.

Tại một cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên phố Đặng Tiến Đông (Đống Đa, Hà Nội), hoa tươi năm nay được bày bán nhiều chủng loại với nhiều màu sắc bắt mắt.

Giá hoa dao động từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bó. Theo đó, hoa hồng có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông (tuỳ loại), mao lương giá dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/bông, tulip có giá từ 140.000 – 160.000 đồng/cành (tuỳ loại), hoa phăng có giá từ 80.000 – 100.000 đồng/bông, hoa phi yến có giá dao động từ 30.000 – 60.000 đồng/bông (tuỳ loại), hoa hướng dương giá 30.000 - 50.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 đồng - 35.000 đồng/bông,…

Chị Vũ Lan (35 tuổi), chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn quận Thanh Xuân, cho biết, hoa tươi vẫn được nhiều người chọn để làm quà tặng, nhiều khách hàng không chỉ mua tại cửa hàng mà còn đặt online. Do nhu cầu người mua tăng cao nên giá nhập hoa trong dịp lễ sẽ tăng nhẹ so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng đảm bảo giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình.

“Sức mua năm nay khá ổn định, tuy nhiên giá của các mặt hàng hoa đã tăng so với năm trước. Đa số khách hàng đặt hoa thường ưa chuộng các bó hoa có mức giá tầm trung, khoảng 250.000 - 300.000 đồng/bó. Số lượng đặt hoa có giá từ 500.000 đồng trở lên chưa nhiều, bán chạy nhất vẫn là hoa nội” – chủ cửa hàng chia sẻ thêm.

Không chỉ có hoa tươi truyền thống, thị trường hoa 8/3 năm nay còn cung cấp nhiều mặt hàng hoa khác như: hoa sáp, hoa lụa, hoa len, hoa kẽm nhung,… thu hút người tiêu dùng. Giá cả các loại hoa này thường “mềm” hơn so với hoa tươi, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ. Mỗi bó 1 bông sẽ có giá dao động từ 15.000 - 30.000 đồng trở lên. Đối với các bó to sẽ dao động từ 100.000 - 300.000 đồng tùy vào số lượng hoa của mỗi bó.

Theo chị Phạm Thu Trang (23 tuổi), chuyên bán hoa sáp online cho biết, hoa sáp được các bạn trẻ yêu thích, lựa chọn làm quà tặng bởi sản phẩm có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài mà không lo héo tàn như hoa tươi. Hơn nữa, hoa sáp có giá bán rẻ hơn so với hoa tươi.

Nhận thấy sự thay đổi trong xu hướng mua sắm và sở thích của khách hàng trong dịp lễ năm nay, chị Trang quyết định bán thêm các loại hoa len và hoa kẽm nhung để đáp ứng nhu cầu đa dạng và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng.

Tưng bừng khuyến mại, giảm giá đón ngày 8/3

Tại các trung tâm thương mại tại Hà Nội như Aeon Mall Hà Đông, Vincom Phạm Ngọc Thạch,… nơi ngập tràn sắc đỏ khuyến mãi của nhiều thương hiệu lớn đang giảm giá, tri ân phái đẹp ngày 8/3. Các mặt hàng giảm giá chủ yếu là sản phẩm may mặc thời trang, giày dép, mỹ phẩm, phụ kiện như túi xách, đồng hồ, trang sức,…
Trên dọc các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm như Chùa Bộc, Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Trãi, Cầu Giấy,… đã đồng loạt tung các khuyến mãi với hàng loạt các chương trình giảm giá cực “sốc” như “Mua 1 tặng 1”, “Mua 1 được 2”, sale off (giảm giá) toàn bộ cửa hàng, sale up to 50 - 70%, thậm chí có cửa hàng treo biển xả 80 - 90%.
Theo chị Nguyễn Phương Mai (40 tuổi) chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên phố Nguyễn Trãi, “đây là thời điểm thích hợp để triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, đồng thời thanh lý mẫu cũ để thu hồi vốn và chuẩn bị tung ra các bộ sưu tập mới dịp Xuân Hè. Cụ thể, các mẫu quần áo Thu Đông sẽ được giảm giá từ 50 - 80% do không còn đủ size hoặc số lượng. Với tất cả các mẫu quần áo còn lại, cửa hàng đồng loạt xả 30 - 50%”.
Ngoài sản phẩm về thời trang, các mặt hàng mỹ phẩm cũng được tung ra thị trường với nhiều mẫu mã mới, dành riêng cho dịp 8/3. Các sản phẩm này không chỉ giảm giá từ 10 - 50% so với giá niêm yết, mà còn được đóng gói vào hộp quà với nhiều mẫu mã bắt mắt giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn làm quà tặng.
Không chỉ tại các cửa hàng truyền thống mà ngay trên các sàn thương mại điện tử cũng xuất hiện nhiều combo khuyến mại, giảm giá từ 20 - 70% với những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, quà tặng. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên chọn các trang bán hàng online uy tín và cẩn thận kiểm tra thông tin về người bán cũng như thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng. Hơn nữa, việc lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch cũng là cách bảo vệ quyền lợi cá nhân khi mua sắm trực tuyến.

 

Minh Hoa (t/h)

 

Xem thêm: lmth.337256a-38-pid-iogn-nel-cuht-teiht-gnat-auq-aig-gnat-iout-aoh/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoa tươi tăng giá, quà tặng thiết thực "lên ngôi" dịp 8/3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools