vĐồng tin tức tài chính 365

Hai nữ chuyên gia nước ngoài được Huế vinh danh là công dân danh dự nhân dịp 8-3

2024-03-07 13:18
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao danh hiệu "Công dân danh dự Thừa Thiên Huế" cho hai chuyên gia nước ngoài là bà Andrea Teufel (quốc tịch Đức) và bà Kazuyo Watanabe (quốc tịch Nhật Bản) - Ảnh: NGỌC HIẾU

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế trao danh hiệu "Công dân danh dự Thừa Thiên Huế" cho hai chuyên gia nước ngoài là bà Andrea Teufel (quốc tịch Đức) và bà Kazuyo Watanabe (quốc tịch Nhật Bản) - Ảnh: NGỌC HIẾU

Ngày 7-3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ vinh danh và trao tặng danh hiệu "công dân danh dự Thừa Thiên Huế" cho hai nữ chuyên gia nước ngoài dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Đó là bà Andrea Teufel (quốc tịch Đức, trưởng đại diện Hội Bảo tồn di sản văn hóa Đức) và bà Kazuyo Watanabe (quốc tịch Nhật, chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc trẻ em châu Á - Nhật Bản).

Bà Andrea Teufel là chuyên gia bảo tồn di sản, đã gắn bó với công cuộc hồi sinh, phát huy giá trị di sản Huế suốt 21 năm nay.

Một trong những công trình đáng chú ý được bà Teufel cùng các cộng sự thực hiện đó là phục hồi nguyên trạng hệ thống cổng chính, bình phong và non bộ ở khu vực điện Phụng Tiên.

Ngôi điện này là một trong những công trình thờ tự quan trọng nhất nằm trong hoàng cung Huế và từng bị phá hủy hoàn toàn do chiến tranh.

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi Huế đã ghi nhận những đóng góp và các hoạt động của tôi, và đón nhận tôi như là một công dân danh dự của thành phố và của tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi tôi đã luôn xem là ngôi nhà thứ hai của mình", bà Teufel nói.

Còn bà Kazuyo Watanabe là chuyên gia người Nhật đã có công rất lớn trong quá trình gầy dựng Trung tâm nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế trở thành nơi điều trị cho các bệnh nhi ung thư.

Thông qua tổ chức Liên đoàn Chăm sóc trẻ em châu Á do chính bà sáng lập, bà Watanabe đã đưa rất nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại từ Nhật về Bệnh viện Trung ương Huế để chữa trị cho các bệnh nhi ung thư.

Từ những nỗ lực của mình, bà Watanabe đã kéo giảm tỉ lệ các gia đình bỏ bệnh viện, từ chối điều trị ung thư cho con em mình ở Bệnh viện Trung ương Huế từ 50% đến dưới 5%. Từ đó hàng trăm bệnh nhi đã được kéo dài sự sống, nhờ một phần nỗ lực không ngơi nghỉ của bà Watanabe cùng các cộng sự của mình.

Ông Nguyễn Văn Phương, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tâm huyết, cống hiến và sẻ chia là những điều mà mỗi người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế luôn mong muốn thực hiện để góp phần vào sự phát triển của tỉnh, qua đó tạo nên một môi trường sống tốt đẹp hơn.

Với danh hiệu "Công dân danh dự" trao tặng cho hai bà Andrea Teufel và bà Kazuyo Watanabe, chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế nói rằng đây là lời cảm ơn sâu sắc của tỉnh gửi đến những gì mà hai bà đã và đang làm.

Ngọc Mai tung MV quay cùng con gái mừng 8-3Ngọc Mai tung MV quay cùng con gái mừng 8-3

Tiếp nối thành công của 'Theo em về nhà', Ngọc Mai tung MV cho ca khúc được ấp ủ từ một năm trước, gửi lời chúc đặc biệt đến các chị em nhân ngày 8-3.

Xem thêm: mth.81431600170304202-3-8-pid-nahn-ud-hnad-nad-gnoc-al-hnad-hniv-euh-coud-iaogn-coun-aig-neyuhc-un-iah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai nữ chuyên gia nước ngoài được Huế vinh danh là công dân danh dự nhân dịp 8-3”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools