Theo UBND TP.HCM, dựa vào các nghị định, luật, thông tư liên quan và đề xuất phương án của Sở Giao thông vận tải, UBND TP đã ban hành mức giá dịch vụ BOT của dự án xây dựng đường nối Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu.
Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng có giá vé lượt 17.000 đồng, vé tháng 510.000 đồng, vé quý 1.337.000 đồng. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi và xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có giá vé lượt 25.000 đồng, vé tháng 750.000 đồng, vé quý 2.025.000 đồng.
Đối với xe từ 31 ghế ngồi trở lên và xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn có giá vé lượt 36.000 đồng, vé tháng 1.080.000 đồng, vé quý 2.960.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet có giá vé lượt 66.000 đồng, vé tháng 1.980.000 đồng, vé quý 5.346.000 đồng.
Còn xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet có giá vé lượt 133.000 đồng, vé tháng 3.990.000 đồng, vé quý 10.773.000 đồng. Các mức giá nêu trên là tối đa đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Trên cơ sở mức giá tối đa được duyệt theo quyết định này, các bên tham gia ký kết hợp đồng BOT xây dựng đường nối từ đường Nguyễn Duy Trinh vào Khu công nghiệp Phú Hữu thương thảo, thống nhất, trình UBND TP.HCM ban hành mức giá cụ thể và các đối tượng miễn, giảm để có cơ sở làm việc.
Sau một năm thực hiện, nhà đầu tư (Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên) chịu trách nhiệm kiểm tra, cập nhật số liệu xe cộ thực tế, so sánh phương án giá được duyệt, đề xuất UBND TP.HCM xem xét điều chỉnh mức giá phù hợp. Việc này để đảm bảo lợi ích người dân, nhà đầu tư và tính khả thi trong việc hoàn vốn cho toàn dự án.
UBND TP.HCM đề nghị tổ công tác liên ngành dự án này chịu trách nhiệm kiểm tra hợp đồng, cũng như phương án tài chính, mức giá tối đa được ban hành để xem xét, đề xuất điều chỉnh theo đúng quy định hiện hành.
Đường "tử thần" Nguyễn Duy Trinh
Đường Nguyễn Duy Trinh có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu giao đường Nguyễn Thị Định (cách nút giao An Phú khoảng 250m), còn điểm cuối giao đường Nguyễn Xiển (TP Thủ Đức).
Tuyến đường này được quy hoạch đã khá lâu nên mặt đường hẹp so với số lượng xe cộ đi lại hiện nay, biến con đường thành "điểm đen" tai nạn giao thông. Ngoài đoạn đường nối vào Khu công nghiệp Phú Hữu, người dân rất mong mỏi toàn tuyến đường này sớm được mở rộng để việc đi lại an toàn.
Chưa đầy 4 năm, đã có 21 người tử nạn và hàng chục người bị thương trên đoạn đường Nguyễn Duy Trinh dài chỉ 1,6km (từ vòng xoay Phú Hữu đến đường Nguyễn Thị Tư, TP Thủ Đức).