vĐồng tin tức tài chính 365

Người mua đổi ý, trả hàng trong vòng 15 ngày

2024-03-13 09:39
Sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam vừa có đợt cập nhật chính sách trả hàng mới với hai điểm đáng chú ý: kéo dài thời gian trả hàng lên 15 ngày và thêm lý do trả hàng do

Sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam vừa có đợt cập nhật chính sách trả hàng mới với hai điểm đáng chú ý: kéo dài thời gian trả hàng lên 15 ngày và thêm lý do trả hàng do "đổi ý"

Sàn thương mại điện tử (TMDDT) Shopee vừa cập nhật chính sách trả hàng và hoàn tiền mới, qua đó trao thêm cho người dùng nhiều quyền lợi mỗi khi mua sắm cũng như tạo điều kiện thúc đẩy các nhà bán nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Một trong những điểm đáng chú ý của đợt thay đổi lần này là việc kéo dài thời gian người mua được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền lên 15 ngày kể từ thời điểm bưu kiện giao thành công.

Hỗ trợ 100% phí ship hàng hoàn trả

Theo chính sách cũ, người mua chỉ được phép gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong thời gian tương đối ngắn, dao động 3-7 ngày tùy thuộc việc sản phẩm đặt trên gian hàng Shopee Mall hay shop thường.

Ngoài những lý do khiếu nại cơ bản như hàng lỗi, không hoạt động; hàng hết hạn sử dụng; khác với mô tả; đã qua sử dụng, sàn TMĐT nắm thị phần lớn nhất tại Việt Nam bổ sung thêm tính năng cho phép trả hàng nếu người dùng thay đổi quyết định sau khi mua hàng.

Sau khi người mua gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, Shopee sẽ đóng vai trò trung gian kiểm tra và xử lý khiếu nại giữa người mua và người bán.

Để bảo vệ quyền lợi của các nhà bán hàng, Shopee cho phép người bán khiếu nại nếu quyết định đưa ra chưa thỏa đáng. Sàn sẵn sàng phản hồi và đền bù cho người bán nếu các khiếu nại được xác định hợp lệ.

Quyền lợi trả hàng theo nhu cầu sẽ chỉ áp dụng với những sản phẩm vẫn giữ được sự nguyên vẹn, nguyên tem, nguyên hộp sản xuất, đầy đủ phụ kiện, giấy tờ để người bán có thể tiếp tục sử dụng cho những đơn hàng tiếp theo. Các nhà bán hàng cũng không phải chịu tỷ lệ đơn hàng không thành công đối với trường hợp này, đồng thời được cam kết miễn phí vận chuyển chiều giao.

Bên cạnh đó, Shopee cũng thông báo hỗ trợ 100% phí ship hàng hoàn với kỳ vọng gỡ bỏ nỗi lo mất thêm chi phí của phần đông người dùng hiện nay.

Người dùng thay đổi nhu cầu, người bán cũng được hưởng lợi

Tham khảo chính sách của các sàn TMĐT lớn trên thế giới, việc cho phép người dùng "đổi ý" trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Theo đó, chính sách trả hàng của các sàn này áp dụng cho việc người mua hoàn, trả hàng hóa đối với hầu hết các mặt hàng, cùng thời hạn hoàn trả lên đến 30 ngày.

Tuy nhiên tại Việt Nam, quyền lợi trả hàng theo nhu cầu chưa phổ biến và chỉ xuất hiện tại một số ít sàn TMĐT. Để được hưởng chính sách này, cả người dùng lẫn người bán đều phải đáp ứng nhiều điều kiện nghiêm ngặt khác nhau mà sàn đưa ra.

Các sàn TMĐT ngày càng chú trọng trải nghiệm của người dùng, thông qua việc không ngừng thay đổi thích ứng với nhu cầu mới

Các sàn TMĐT ngày càng chú trọng trải nghiệm của người dùng, thông qua việc không ngừng thay đổi thích ứng với nhu cầu mới

Không chỉ cạnh tranh về tính năng trên nền tảng, ưu đãi khi mua sắm hay tốc độ giao hàng, kể từ đầu năm đến nay, các sàn TMĐT cũng đẩy mạnh đổi mới chính sách mua, trả hàng hóa nhằm thu hút thêm người dùng mới và giữ chân khách hàng lâu năm.

Trước sự bùng nổ của mua sắm online, việc nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những yếu tố then chốt để các sàn TMĐT vượt lên trên đường đua thu hút khách hàng, đáp ứng được sự thay đổi liên tục trong hành vi mua sắm và xóa bỏ các trở ngại cũng như tâm lý lo lắng của người tiêu dùng khi bước chân vào môi trường mua sắm trực tuyến.

Ở khía cạnh khác, việc sàn chú trọng cải thiện dịch vụ cũng góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các nhà bán hàng và thương hiệu hiện đang kinh doanh trên sàn ở nhiều cấp độ.

Các chính sách mới đồng thời đặt ra nhiều yêu cầu đối với nhà bán hàng như chuẩn hóa quy trình đóng gói, đảm bảo tình trạng sản phẩm trước khi giao hàng.

Đây vừa là giải pháp cải thiện hoạt động kinh doanh online theo hướng chuyên nghiệp, vừa bảo vệ quyền lợi của nhà bán hàng trong các trường hợp phát sinh không mong muốn.

Shopee đẩy mạnh hỗ trợ livestream, nhiều thương hiệu hưởng lợiShopee đẩy mạnh hỗ trợ livestream, nhiều thương hiệu hưởng lợi

Sản xuất livestream liên hoàn giúp tăng độ hiển thị, hỗ trợ voucher giảm giá vào khung giờ vàng, cung cấp livestream trọn gói… nằm trong số những trợ lực từ Shopee Live giúp thương hiệu trên sàn tăng lợi nhuận.

Xem thêm: mth.29181128031304202-yagn-51-gnov-gnort-gnah-art-y-iod-aum-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người mua đổi ý, trả hàng trong vòng 15 ngày”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools