Đó là nội dung được nêu từ nghị quyết về giao số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại phường, xã, thị trấn giai đoạn từ năm 2024 đến năm 2026 theo nghị quyết số 98 vừa được HĐND TP.HCM thông qua tại kỳ họp chuyên đề sáng 14-3.
Cụ thể, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách tại phường, xã, thị trấn thuộc TP.HCM giai đoạn từ năm 2024-2026 như sau:
Với 80 phường thuộc diện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2030: cán bộ làm việc tại phường là 480 người; biên chế công chức hành chính làm việc tại phường là 1.200 người và người hoạt động không chuyên trách là 1.052 người.
Với 169 phường tổ chức chính quyền đô thị: cán bộ làm việc tại phường là 1.037 người; biên chế công chức hành chính làm việc tại phường là 2.765 người và người hoạt động không chuyên trách là 3.345 người.
Trong đó, theo nghị quyết 98 sẽ giao bổ sung 39 phó chủ tịch UBND phường và 191 biên chế công chức hành chính tăng theo quy mô dân số, hoạt động kinh tế và đặc điểm địa bàn.
Riêng với 63 xã, thị trấn thuộc 5 huyện: cán bộ làm việc tại xã, thị trấn là 705 người; công chức làm việc tại xã, thị trấn là 805 người và người hoạt động không chuyên trách là 1.235 người.
Theo nghị quyết 98 sẽ giao bổ sung 12 phó chủ tịch UBND xã, thị trấn và 57 công chức làm việc tại xã, thị trấn tăng thêm theo quy mô dân số, hoạt động kinh tế và đặc điểm địa bàn.
Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ 1-4-2024.
Từ 1-4, số lượng biên chế công chức hành chính làm việc tại phường theo nghị quyết này sẽ thay thế số lượng biên chế công chức hành chính theo nghị quyết số 10 của HĐND TP.HCM năm 2023.
Bộ Nội vụ đề xuất số lượng biên chế công chức làm việc tại UBND phường ở TP.HCM được xác định theo quy mô dân số của phường.