vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt “nữ quái” lập tài khoản xã hội kêu gọi từ thiện để lừa đảo

2024-03-15 03:32

Theo kết quả điều tra, chị Hoàng Thị Diệu M (SN 2005) có người em trai là H.V.M (trú xã Cư K’nia, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh nặng, đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 – TP.HCM.

Do gia đình không có tiền chi trả viện phí, chị Hoàng Thị Diệu M đã lên mạng xã hội Facebook kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người quyên góp từ thiện cho em trai.

Cơ quan CSĐT bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Phượng 

Sau một thời gian kêu gọi, có nhiều người ủng hộ cho gia đình chị M; trong đó có chị Phạm Thị Hồng T (giáo viên trên địa bàn xã Cư K’nia, có mối quan hệ quen biết với chị M) đã sử dụng tài khoản facebook mang tên “Phạm Hạ” cùng đứng ra kêu gọi từ thiện giúp gia đình chị này.

Tháng 01/2024, Nguyễn Thị Kim Phượng truy cập mạng xã hội, thấy tài khoản facebook “Phạm Hạ” đăng bài kêu gọi quyên góp từ thiện cho em trai của chị M đang mắc bệnh hiểm nghèo (trên bài viết có số điện thoại và tài khoản ngân hàng của chị M).

Với mục đích chiếm đoạt số tiền ủng hộ từ thiện mà các nhà hảo tâm gửi về chị M, Phượng đã lập tài khoản Zalo trùng tên “Phạm Hạ” nhằm giả danh người đứng ra kêu gọi từ thiện, sau đó kết bạn Zalo rồi nhắn tin đề nghị chị M chuyển số tiền mọi người đã ủng hộ qua cho Phượng, để cô ta xuống trao tận tay cho gia đình chị M, để còn chụp hình ảnh.

Điều tra viên lấy lời khai đối tượng Phượng

Do tin tưởng người sử dụng Zalo tên “Phạm Hạ” trên là chị T, ngày 23/1/2024, chị M đã hai lần chuyển khoản với tổng số tiền là 44 triệu đồng vào số tài khoản do Phượng cung cấp. Sau khi chuyển khoản xong, chị M có trao đổi với chị T thì mới biết đã bị lừa vì Zalo tên “Phạm Hạ” không phải của chị T. Không còn cách nào khác, M đã trình báo cơ quan Công an.

Vào cuộc xác minh, ngày 8/3/2024, Công an huyện Cư Jút đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Kim Phượng tại tỉnh Ninh Thuận và thu giữ số tiền là 44 triệu mà Phượng đã chiếm đoạt của chị M.

Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, mở rộng. Công an huyện Cư Jút thông báo ai từng bị Nguyễn Thị Kim Phượng lừa đảo với thủ đoạn tương tự, liên hệ với Đội CSHS Công an huyện để phối hợp giải quyết.

Ngọc Huy

Xem thêm: lmth.499951_oad-aul-ed-neiht-ut-iog-uek-ioh-ax-naohk-iat-pal-iauq-un-tab/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt “nữ quái” lập tài khoản xã hội kêu gọi từ thiện để lừa đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools