vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty Phương Trang khẳng định không 'làm ăn' với bà Trương Mỹ Lan, đề nghị được gỡ phong toả

2024-03-15 14:31
Bị cáo Trương Mỹ Lan xin giữ lại biệt thự cổ ở quận 3

Bị cáo Trương Mỹ Lan xin giữ lại biệt thự cổ ở quận 3 "vì muốn bảo tồn" - Ảnh: HỮU HẠNH

Hôm nay 15-3, Hội đồng xét xử, luật sư tiếp tục xét hỏi đối với các công ty có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến các tài sản, dự án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Bà Trương Mỹ Lan nói về tòa nhà ở 29 Liễu Giai Hà Nội từng được trả giá 1 tỉ USD

Hội đồng xét xử hỏi bà Trương Mỹ Lan về cổ phần ở khách sạn Daewoo ở Hà Nội thì bà Trương Mỹ Lan cho biết 73,4% cổ phần thuộc về Công ty Bông Sen, công ty này là của gia đình bà Lan.

Theo bà Lan, cổ phần trên không được đưa đi thế chấp mà được cho SCB mượn để phát hành trái phiếu, con bà Lan đề nghị bán để giải quyết hậu quả nếu có nhưng bà nói không bán được vì vướng trái phiếu.

Về tòa nhà ở Hà Nội từng có người trả 1 tỉ USD mà bà Lan hay nhắc tới, hội đồng xét xử hỏi có phải là tòa Capital Place số 29 Liễu Giai hay không thì bà Lan xác nhận.

Chủ tọa cho biết có thông tin tòa nhà này đang thế chấp cho 4 công ty nước ngoài vay 230 triệu USD và Chu Duyệt Phấn (con gái bà Lan) đã gửi đơn tới tòa trình bày tòa nhà được trả giá hơn 300 triệu USD

Về việc này, bà Trương Mỹ Lan cho rằng giá thấp nhất cũng phải hơn 400 triệu USD nhưng với điều kiện không liên quan đến vụ án. Hội đồng xét xử nói nếu bà Lan biết ai mua với giá đó, thì có thể đề nghị lên để xem xét tạo điều kiện để góp phần khắc phục hậu quả.

Đối với ngôi biệt thự cổ tại 110 - 112 Võ Văn Tần (quận 3, TP.HCM), bà Trương Mỹ Lan cho biết đây là tài sản do mẹ bà mua cho cháu gái. Bị cáo Lan yêu cầu không kê biên ngôi biệt thự vì muốn bảo tồn nhà cổ.

"Con tôi đi nước ngoài và có ý định muốn ở lại đó, mẹ tôi mới mua căn biệt thự này để nó về. Xin hội đồng xét xử không kê biên biệt thự này vì mẹ tôi mua cho cháu và tôi muốn bảo tồn nhà cổ, bảo tồn di tích cho Việt Nam", bà Lan nói.

Ngoài ra, bà Trương Mỹ Lan xác nhận có nhà máy sản xuất vắc xin trị giá 315 tỉ đồng. Con gái bà Lan đã có đề nghị chuyển nhượng cổ phần bằng với giá trị đầu tư để khắc phục thiệt hại.

Công ty Phương Trang xin "chuộc" lại dự án

Tại tòa, hội đồng xét xử thông báo Công ty Thành Hiếu (thuộc Tập đoàn Phương Trang) là chủ đầu tư của 3 dự án. Vì thiếu nợ bà Trương Mỹ Lan 450 tỉ nên Phương Trang đã chuyển nhượng công ty Thành Hiếu cho bà Lan với giá 3.450 tỉ đồng.

Tuy nhiên, hiện Phương Trang chỉ mới nhận được 1.250 tỉ, do bà Lan còn thiếu tiền nên phía Phương Trang đề nghị sẽ trả lại cho bà Lan 1.250 tỉ đồng và nhận lại dự án (đang bị phong tỏa).

Về việc này, bà Trương Mỹ Lan khai được bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu phó tổng giám đốc SCB) và Trương Khánh Hoàng (cựu quyền tổng giám đốc Ngân hàng SCB) đề nghị tìm người đầu tư dự án của Công ty Thành Hiếu nên bà Lan nhờ bị cáo Dương Tấn Trước làm thủ tục pháp lý, còn những vấn đề khác do Trương Khánh Hoàng làm việc với Công ty Phương Trang nên bà không biết.

Trả lời những vấn đề liên quan đến Công ty Thành Hiếu, đại diện ủy quyền của Công ty Phương Trang đính chính lại việc chuyển nhượng Công ty Thành Hiếu không liên quan đến bà Lan và nhóm Vạn Thịnh Phát nên đề nghị xem xét được gỡ phong tỏa 3 dự án để tiếp tục thực hiện.

Phía Công ty Phương Trang cho rằng Lan chỉ có vai trò giới thiệu cho 3 cá nhân mua lại dự án Thành Hiếu.

Hội đồng xét xử hỏi về khả năng 3 cá nhân trên đứng tên giùm bà Trương Mỹ Lan thì đại diện Công ty Phương Trang nói không rõ.

Hội đồng xét xử đã đề nghị Công ty Phương Trang cung cấp thông tin về 3 cá nhân để có cơ sở làm rõ.

Xin nghỉ việc ở SCB vì bị ép ký hồ sơ giải ngân cho Vạn Thịnh PhátXin nghỉ việc ở SCB vì bị ép ký hồ sơ giải ngân cho Vạn Thịnh Phát

Sáng 15-3, phiên tòa xét xử bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm tiếp tục phần xét hỏi. Trước đó, một số bị cáo khai từng bị ép ký giải ngân cho Vạn Thịnh Phát đã xin nghỉ việc.

Xem thêm: mth.2092552151304202-nal-ym-gnourt-ab-iov-na-mal-gnohk-hnid-gnahk-gnart-gnouhp-yt-gnoc-tahp-hniht-nav-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty Phương Trang khẳng định không 'làm ăn' với bà Trương Mỹ Lan, đề nghị được gỡ phong toả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools