vĐồng tin tức tài chính 365

Cà Mau lại phát hiện lươn vàng, cua xanh lam

2024-03-17 16:57
Con lươn vàng anh Trung bắt được trong lúc đi bắt cá đìa nhà người thân - Ảnh: THANH HUYỀN

Con lươn vàng anh Trung bắt được trong lúc đi bắt cá đìa nhà người thân - Ảnh: THANH HUYỀN

Ngày 17-3, anh Phạm Văn Trung, ngụ ấp 5, xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, cho biết trong lúc đi bắt cá tát đìa nhà người anh ở cùng địa phương đã bắt được con lươn có màu vàng óng độc lạ nên đem về nuôi trong hồ.

Anh Trung cho biết trước giờ anh cũng có nuôi lươn, cũng có đi đặt trúm bắt lươn nhưng chưa bao giờ nhìn thấy con lươn có màu lạ vậy. Lươn bình thường có màu hơi vàng ở phần bụng với xám đen. Tuy nhiên con lươn anh bắt được lại có màu vàng từ đầu đến đuôi. Lươn nặng 150g, nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

"Tôi sẽ bán con lươn này cho người săn tìm hàng độc. Cũng có vài người trả giá lươn 500.000 đồng nhưng tôi chưa bán. Hiện tại lươn đã ăn được thức ăn trong hồ và sống rất khỏe mạnh", anh Trung nói.

Trước đó vài ngày, một người dân ở TP Cà Mau cũng đã bắt được một con lươn vàng có chấm đen và quyết định nuôi làm kiểng.

Cùng ngày, ông Lương Văn Mạnh, ngụ ấp Tấn Ngọc, xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, cũng đã bắt được con cua đực có màu xanh lam độc lạ, đẹp mắt.

Con cua có màu xanh lam ông Mạnh bắt được khi đi thăm lú trong vuông nuôi tôm cua - Ảnh: THANH HUYỀN

Con cua có màu xanh lam ông Mạnh bắt được khi đi thăm lú trong vuông nuôi tôm cua - Ảnh: THANH HUYỀN

Con cua này ông Mạnh bắt được khi đặt lú trong vuông nuôi tôm rộng 3ha của gia đình. Ông Mạnh cho biết từ trước đến giờ ông chưa thấy con cua có màu độc lạ vậy. Con cua có trọng lượng 600g, khỏe mạnh như những con cua bình thường khác.

Thấy cua lạ nên nhiều người hàng xóm kéo đến xem và khuyên ông Mạnh nên thả lại vuông nuôi. Tuy nhiên, ông Mạnh cho biết đây có thể là cua đột biến hiếm thấy nên ông muốn bán lại cho ai có nhu cầu nuôi làm kiểng.

Trước đó vài tháng, người nuôi cua và đặt lú dưới sông ở Cà Mau cũng đã bắt được cua còn sống có màu cam và cua có màu tím xanh độc đáo.

Cua biển Cà Mau còn sống có màu cam độc lạCua biển Cà Mau còn sống có màu cam độc lạ

Nhiều người ngạc nhiên khi thấy con cua biển vừa bắt được có màu cam như đã được luộc chín.

Xem thêm: mth.95314624171304202-mal-hnax-auc-gnav-noul-neih-tahp-ial-uam-ac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cà Mau lại phát hiện lươn vàng, cua xanh lam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools