Khách hàng của Pacific sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines |
Liên quan đến việc Pacific Airlines tạm dừng khai thác một số đường bay, chiều ngày 18/3, đại diện hãng hàng không này cho biết đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo và gia tăng hiệu quả hoạt động.
Đại diện Pacific Airlines cho biết trong thời gian này, một số đường bay có thể thay đổi kế hoạch hoặc tạm dừng khai thác. Lịch bay của hãng sẽ được phục hồi và sớm trở lại ổn định trong thời gian tới.
“Pacific Airlines đã xây dựng và triển khai phương án đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho hành khách. Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lịch bay mới hoặc chuyển sang các chuyến bay của Vietnam Airlines”, đại diện hãng này thông tin.
Theo lộ trình tái cấu trúc đội bay, Pacific Airlines sẽ thuê máy bay của Vietnam Airlines để nâng cao hiệu quả hoạt động của hãng, cũng như tối ưu hóa nguồn lực trong VNA Group (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco). Hai bên đã trao đổi và đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để hoàn thành thỏa thuận, sớm đưa máy bay vào khai thác phục vụ hành khách.
Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ và phối hợp từ Vietnam Airlines trong việc sử dụng chung một số cơ sở hạ tầng, nguồn lực phục vụ hành khách như quầy thủ tục, phương tiện phục vụ mặt đất…
Theo đại diện của hãng, tái cơ cấu doanh nghiệp là một trong những giải pháp tự thân hữu hiệu, được nhiều hãng trên thế giới và Việt Nam áp dụng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 để lại hậu quả nặng nề, kéo dài cho ngành hàng không.
“Hoạt động này được đánh giá là cần thiết để Pacific Airlines phục hồi hiệu quả, thích nghi nhanh chóng với môi trường mới và phát triển ổn định trong tương lai”, thông báo của Pacific Airlines nhấn mạnh.
Trước đó, thông tin hãng hàng không Pacific Airlines tạm ngừng khai thác các đường bay kể từ ngày 18/3, sau khi trả toàn bộ máy bay đã thuê của đối tác gây xôn xao. Nhiều khách hàng băn khoăn vì quyền lợi của mình khi đã đặt vé của hãng.
M.Quang