Vào năm 2017, Audi làm tất cả khách hàng phải khó hiểu khi công bố cách đặt tên mới. Từ thời điểm đó, các dòng xe của Audi sẽ có hậu tố có 2 chữ số, kết hợp với 1-2 dòng ký tự.
Hãy lấy ví dụ với Audi Q5 55 TFSIe Quattro. 2 chữ số sau tên gọi chính của xe để thể hiện công suất, chẳng hạn "30" là hậu tố thấp nhất sử dụng cho xe có công suất từ 109 - 128 mã lực. Hay "70" là hậu tố cao nhất chỉ xe có công suất trên 536 mã lực.
Các hậu tố như TFSI hay TDI chỉ xe xăng hay dầu, có thêm chữ e mang nghĩa bản điện hóa. Cuối cùng, hậu tố Quattro nhấn mạnh thêm yếu tố 2 cầu.
Tới giữa tháng 3 này, Audi đã quyết định đổi ý và bỏ cách đặt tên rối rắm này. Thay đổi này xuất hiện lần đầu trong những văn bản chính thức đi kèm Q8 e-tron hồi năm 2022 và được nhiều tờ báo quốc tế nhận ra rõ ràng hơn sau khi Q6 e-tron ra mắt. Ngoài việc bỏ các hậu tố rối rắm, hãng cũng bỏ nốt logo thường xuất hiện tại cửa hậu xe.
Theo xác nhận từ giám đốc bán hàng và tiếp thị sản phẩm Audi Florian Hauser với báo giới, Audi không cần cách đặt tên phức tạp như cũ. Họ tạm thời sẽ chỉ giữ tên gốc xe, hậu tố Quattro thể hiện xe 2 cầu và các bản hiệu suất cao thêm S trước tên gọi (chẳng hạn SQ6 e-tron).
Trên xe xăng, các hậu tố như Avant/Sportback chỉ kết cấu thân xe vẫn được giữ lại. Chữ R (chẳng hạn RS7) thể hiện xe mui trần - Roadster.
Ngoài đơn giản hóa tên gọi, Audi còn đang cố gắng đơn giản hóa đội hình. Hãng sẽ sớm chia tay Audi A1 và Q2 khi thế hệ hiện tại 2 dòng xe này hết vòng đời. Audi TT đã khai tử từ tháng 11-2023 hay Audi R8 sẽ ngừng sản xuất vào tháng 3-2024 này.
Ở chiều ngược lại, hãng sẽ bổ sung một số lượng nhỏ xe mới, khởi đầu với SUV chủ lực Audi Q9 đối đầu BMW X7.
Audi Q6 e-tron hứa hẹn sẽ theo bước Q8 e-tron xuất hiện tại Việt Nam trong tương lai.