vĐồng tin tức tài chính 365

Lao vào lửa cứu chồng, cô vợ trẻ giờ mong cộng đồng cứu giúp

2024-03-25 18:10
Thân thể Trúc Ly bị lửa cháy để lại di chứng co rút sau lần lao vào lửa cứu chồng - Ảnh: CHÍ HẠNH

Thân thể Trúc Ly bị lửa cháy để lại di chứng co rút sau lần lao vào lửa cứu chồng - Ảnh: CHÍ HẠNH

21 tuổi và nỗi đau định mệnh

Ngày 25-3, bà Thái Thị Tường Vy - chủ tịch Hội Phụ nữ phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang - cho biết Trương Thị Trúc Ly (21 tuổi, ngụ địa phương) có hoàn cảnh rất bất hạnh, em mất đi tất cả sau lần lao vào lửa cứu chồng

“Chồng Ly đã qua đời sau vụ cháy, Ly bị bỏng nặng, cần được chữa trị lâu dài. Em có hoàn cảnh khó khăn, rất mong cộng đồng tương trợ để em có thêm động lực vượt qua nghịch cảnh", bà Vy cho hay.

Nhà Trúc Ly nằm cặp bờ kinh Tầm Bót ở phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên. Gọi là nhà, nhưng thực tế đây chỉ là một dãy đất nhỏ rộng gần 2m nằm giữa 2 vách của nhà hàng xóm. Cha mẹ Trúc Ly đã xin tận dụng dãy đất này để lợp tôn làm chốn dung thân cho cả gia đình 5 người cả 3 thế hệ.

Đã 4 tháng kể từ khi xuất viện về nhà, Trúc Ly không bước nửa bước ra khỏi nhà, mà cứ vùi đầu trong căn phòng tối om rộng chừng 5m2. Thi thoảng, nước mắt cô gái trẻ lại lăn dài trên má. Chỉ mới 21 tuổi, Trúc Ly đã phải đối diện với nhiều nỗi đau ập tới với cuộc đời mình.

Toàn thân thể Trúc Ly là những vết sẹo sâu lồi lõm, vết bong tróc thịt da còn rướm máu. 

Nỗi đau đớn liên tục hành hạ thân xác trong thời gian dài khiến Ly trở nên tiều tụy hẳn.

Bàn tay Trúc Ly biến dạng nặng - Ảnh: CHÍ HẠNH

Bàn tay Trúc Ly biến dạng nặng - Ảnh: CHÍ HẠNH

Lao vào lửa đỏ cứu chồng

Bà Võ Thị Liên (42 tuổi, mẹ Trúc Ly) cho biết em là con thứ hai trong gia đình. Cuối năm 2022, Ly lập gia đình cùng chàng trai ở Bò Ót (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ). 

Lấy chồng, Ly làm công nhân cho một doanh nghiệp gạo, còn người chồng làm nghề sửa xe máy tại nhà. "Đầu năm 2023, con bé có thai, gia đình hai bên đều vui mừng cho tụi nhỏ. Mang thai được gần tháng, sức khỏe con Ly yếu dần nên không thể giữ thai", bà Liên tâm sự.

Đó là cú sốc đầu đời của Trúc Ly, nhưng chỉ chưa đầy 4 tháng sau thì tai họa tiếp tục ập tới. Chiều tối 5-4-2023, chồng Ly đổ xăng từ can ra để vệ sinh máy móc của xe gắn máy. Do bất cẩn, tàn thuốc bay vào mâm xăng làm ngọn lửa bùng lên bao trùm toàn bộ thân thể.

Trúc Ly nghẹn ngào kể: "Lúc đó em mới đi làm về, ở bên trong nhà nghe tiếng chồng la hét thất thanh nên chạy ra phía trước. Thấy toàn thân chồng em như ngọn đuốc, em chẳng suy nghĩ được gì ngoài việc lao vào cứu chồng. 

Em ôm anh ấy, cố kéo chồng ra khỏi mâm xăng. Đến lúc kéo được chồng ra chỗ vòi nước xịt dập tắt lửa thì em mới biết thân thể mình cũng bị cháy bỏng rất nhiều".

Vết bỏng thấu xương đang hoại tử khiến thân xác Trúc Ly luôn đau đớn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Vết bỏng thấu xương đang hoại tử khiến thân xác Trúc Ly luôn đau đớn - Ảnh: CHÍ HẠNH

Trúc Ly được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ với vết bỏng 60% cơ thể. Chồng Ly được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy với vết bỏng 80% và tử vong một ngày sau đó. 

"Lúc ở bệnh viện, nhìn con đau đớn nói 'mẹ ơi cứu con' mà tôi quá xót xa. May mắn con Ly giữ được tính mạng", bà Liên buồn bã nói.

Dù vậy, hiện giờ Trúc Ly vẫn cần phải được điều trị lâu dài do vết bỏng quá nặng. Từng lớp da, thịt bị cháy khoét đến tận xương bị hoại tử cần phải được cắt lọc, ghép da và điều trị bảo tồn… Những vết thương đã lành cũng bị co rút, ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng vận động.

Từ ngày con gặp nạn, gia đình Trúc Ly đã chạy vạy khắp nơi vay mượn 300 triệu đồng chữa trị cho con, bởi ban đầu Ly không có bảo hiểm y tế. 

Thân thể Trúc Ly có vận động bình thường được nữa hay không, còn phụ thuộc vào những lần phẫu thuật sắp tới. Trong khi gia đình em đã lo hết khả năng có thể...

Chủ tịch tỉnh Bình Thuận thăm hỏi gia đình người lao vào đám cháy cứu người và bị tử vongChủ tịch tỉnh Bình Thuận thăm hỏi gia đình người lao vào đám cháy cứu người và bị tử vong

Chiều 2-9, chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng tặng bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn (35 tuổi) - người đã tử vong do điện giật khi lao vào nhà cháy cứu người ở Phan Thiết.

Xem thêm: mth.50132646152304202-puig-uuc-gnod-gnoc-gnom-oig-ert-ov-oc-gnohc-uuc-aul-oav-oal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Lao vào lửa cứu chồng, cô vợ trẻ giờ mong cộng đồng cứu giúp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools