Cụ thể, EBITDA ở cấp độ cửa hàng tăng 75% so với cùng kỳ 2023 và tăng 13% so với kế hoạch đề ra. Tỷ lệ % EBITDA công ty/sales chuyển từ âm 6% năm 2023 sang dương 7% cùng kỳ năm 2024 nhờ việc tối ưu tỷ lệ chi phí hoạt động/doanh thu được 10% và tăng trưởng tỷ lệ lãi gộp 10%
Hiện Vua Nệm phục vụ 472.000 khách hàng lũy kế đến tháng 3/2024, tổng số bán khoảng 1,845 triệu sản phẩm. Trong nỗ lực không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh, Vua Nệm đã áp dụng chiến lược tối ưu danh mục sản phẩm một cách thông minh, giúp cải thiện tồn kho và vòng quay sản phẩm.
2023 là năm khó khăn của cả nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với nhiều thử thách chưa từng có sau cơn sóng đại dịch, nhưng Vua Nệm đã ghi nhận tỷ lệ lãi gộp chung tăng trưởng hơn 10% so với năm 2022 (doanh thu các thương hiệu nội bộ chiếm 75% năm 2023 so với 65% vào 2022).
Đáng chú ý, nửa cuối năm 2023, doanh số Công ty tăng trưởng 20% so với nửa đầu năm 2023, tuy nhiên tổng chi phí hoạt động công ty tối ưu 10%, trong đó chi phí quản lý giảm hơn 20% so với nửa đầu năm và giảm 30% so với cùng kỳ 2022 (chủ yếu đến từ việc tối ưu cơ cấu nhân sự). Việc tối ưu chi phí hoạt động cũng giúp EBITDA công ty bắt đầu dương kể từ quý III/2023 và lũy kế cả năm dương so với con số âm của cả năm 2022
Cải thiện tỷ lệ % EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) ở cấp độ cửa hàng lên mức 15% vào năm 2023, vượt xa con số 10,6% của năm 2022 và đạt giá trị EBITDA tuyệt đối ở cấp độ cửa hàng cao nhất kể từ khi hoạt động. Liên tiếp các sản phẩm mới ra mắt nằm trong top tìm kiếm trên các kênh bán online, thương mại điện tử. Trọng số doanh thu kênh online tăng dần qua các năm và Vua Nệm đặt mục tiêu kênh này tăng trưởng gấp 4 lần và chiếm 20% doanh thu tổng công ty vào năm 2027.
Vua Nệm được thành lập năm 2007 bởi hai doanh nhân người Việt là ông Hoàng Tuấn Anh và ông Nguyễn Vũ Nghĩa.