vĐồng tin tức tài chính 365

Tuổi trung niên, vì sao nhiều nam giới bỗng hưng phấn như tuổi đôi mươi?

2024-03-30 18:10
Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Việt - Bỉ (Hà Nội) - tư vấn và điều trị cho nam giới gặp vấn đề sức khỏe sinh sản - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Việt - Bỉ (Hà Nội) - tư vấn và điều trị cho nam giới gặp vấn đề sức khỏe sinh sản - Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Chúng ta thường nghe nói nữ giới bỗng xuất hiện cơn "bốc hỏa" và nhiều triệu chứng khác ở giai đoạn mãn kinh, tuy nhiên nhiều nam giới cũng phải đối mặt với những "cơn khủng hoảng hồi xuân" tuổi "xế chiều".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Việt - Bỉ (Hà Nội) - chia sẻ về cơ bản sinh lý tình dục và sinh sản nam giới và nữ giới đều phụ thuộc vào hoạt động nội tiết do buồng trứng ở nữ giới hoặc tinh hoàn ở nam giới tiết ra.

Nữ giới có giai đoạn nội tiết tố suy giảm, đây gọi là giai tiền mãn kinh tới khi hoạt động buồng trứng dừng hẳn gây ra tình trạng mãn kinh. Ở giai đoạn này có hiện tượng hồi xuân do hoạt động buồng trứng thay đổi.

Đối với nam giới, hoạt động chức năng của tinh hoàn sẽ duy trì một lượng testosterone để duy trì các chức năng tình dục và chức năng cơ thể.

Sự suy giảm này diễn ra theo tuổi và diễn ra từ từ tới khi giảm và không còn ham muốn tình dục.

Tuy nhiên ở một số trường hợp nam giới tuổi trung niên có thể xuất hiện các biểu hiện về hồi xuân như: thấy tăng ham muốn tình dục, tăng các nhu cầu về hoạt động tình dục, cơ thể cảm thấy thoải mái và hưng phấn như tuổi 20-30.

Giải thích cho tình trạng này, có thể thấy ở nhóm nam giới khi đã được thoải mái về công việc, thu nhập, giảm bớt stress và có điều kiện dinh dưỡng thể dục ổn định thì chức năng nội tiết có thể được hồi phục nên có thể gặp tình trạng trên.

Với những nhóm người gặp tình trạng trên, chúng ta không nên chủ quan vì với một phong độ như tuổi 30 nhưng cơ thể đã có nhiều bệnh lý nền, nếu duy trì hoạt động tình dục như vậy rất dễ gặp các tổn thương ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cần có chế độ luyện tập hợp lý, dinh dưỡng và tần suất, thời gian tình dục hợp lý để duy trì sức khỏe và kéo dài thời gian hồi xuân này.

Bác sĩ Vũ Thái Hoàng - chuyên khoa ngoại tiết niệu - cho biết thường xuyên thăm khám cho những cặp vợ chồng bỗng dưng bị lệch pha trong chuyện “chăn gối”.

Ví dụ nhiều phụ nữ 40-50 tuổi bỗng dưng cảm thấy mình muốn gần gũi với chồng nhiều hơn, tuy nhiên chồng không đáp ứng đủ nên phải tìm đến bác sĩ.

Do đó, các bác sĩ phải hướng dẫn tư vấn tâm lý, chia sẻ cảm xúc khi hai vợ chồng cạnh nhau, để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo bác sĩ Hoàng, nhu cầu tình dục ở mỗi người là khác nhau tùy vào từng độ tuổi, hai vợ chồng nếu mới lấy nhau mỗi tuần có thể đều đặn chuyện “chăn gối” mỗi ngày từ 1-2 lần đều được không ảnh hưởng.

Khi độ tuổi càng lớn, hàm lượng testosterone sẽ bắt đầu có dấu hiệu chững lại hoặc suy giảm. Do vậy ở độ tuổi này nếu tần suất quan hệ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần.

“Khi quan hệ nhiều, cơ thể sẽ mệt mỏi, do vậy không nên lạm dụng, tốt nhất là theo nhu cầu của mình. Không có một con số cụ thể về tần suất quan hệ tình dục”, bác sĩ Hoàng cho biết.

Hồi xuân có lệch chuyện "yêu"?Hồi xuân có lệch chuyện 'yêu'?

Nhiều cặp đôi cho biết mặc dù rất hợp nhau trong chuyện "chăn gối", thế nhưng đôi lúc vẫn gặp phải tình trạng lệch pha trong chuyện 'yêu'.

Xem thêm: mth.33064450103304202-ioum-iod-iout-uhn-nahp-gnuh-gnob-ioig-man-ueihn-oas-iv-nein-gnurt-iout/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuổi trung niên, vì sao nhiều nam giới bỗng hưng phấn như tuổi đôi mươi?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools