vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày mai 31-3, từ Bắc vào Nam nắng nóng

2024-03-31 03:34
Từ mai, từ Bắc vào Nam xảy ra nắng nóng - Ảnh: C.TUỆ

Từ mai, từ Bắc vào Nam xảy ra nắng nóng - Ảnh: C.TUỆ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 30-3, khu vực Nam Bộ có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ.

Dự báo ngày 31-3, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 40 - 55%.

Sang ngày 1-4, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt hơn, nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. 

Khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ, nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

"Nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5-4. 

Ở phía Đông Bắc Bộ nắng nóng có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 4-4. Nắng nóng ở khu vực Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới" - cơ quan khí tượng cảnh báo.

Do ảnh hưởng nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt với người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Năm nay nắng nóng nhiều và gay gắt hơn, mùa mưa ở Nam Bộ đến muộnNăm nay nắng nóng nhiều và gay gắt hơn, mùa mưa ở Nam Bộ đến muộn

Dự báo năm nay nắng nóng xuất hiện nhiều và gay gắt hơn, mùa mưa ở Nam Bộ đến muộn. Ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ có nguy cơ hạn hán.

Xem thêm: mth.16925931203304202-gnon-gnan-man-oav-cab-ut-3-13-iam-yagn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày mai 31-3, từ Bắc vào Nam nắng nóng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools