vĐồng tin tức tài chính 365

Điều kiện để được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip

2021-03-02 10:28

Theo luật sư Nguyễn Minh Long, căn cước công dân gắn chip được cấp cho những người từ đủ 14 tuổi trở lên, ngay cả người bệnh tâm thần cũng được cấp.

Đề án cấp căn cước công dân gắn chip được Bộ Công an thực hiện và từ ngày 1.1-1.7.2021 sẽ cấp cho khoảng 50 triệu người.

Theo luật sư Nguyễn Minh Long (Công ty Luật Dragon, Đoàn Luật sư Hà Nội), công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi (theo Điều 19 Luật căn cước công dân 2014) chưa được cấp Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc đã được cấp nhưng bị hỏng, mất, hết thời hạn thì phải đi làm căn cước công dân gắn chip.

Người bệnh tâm thần hoặc bệnh khác mất khả năng nhận thức, khả năng điều khiển hành vi của mình thì vẫn được cấp thẻ nhưng phải có người đại diện hợp pháp.

Trường hợp đổi thẻ căn cước công dân theo độ tuổi (Điều 21 Luật căn cước công dân 2014)

- Các trường hợp đổi, cấp lại thẻ (Điều 23 Luật căn cước công dân 2014).

Riêng tại Hà Nội công dân đang tạm trú trên địa bàn thành phố muốn cấp căn cước công dân gắn chip tại Hà Nội bắt buộc phải kê khai Phiếu thu thập thông tin dân cư (DC01) tại nơi đang tạm trú trước khi làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, người dân có hộ khẩu thường trú trước sẽ được ưu tiên cấp trước. Sau đó sẽ cấp đổi cho nhân khẩu tạm trú khi có dữ liệu liên thông toàn quốc đối với nhân khẩu tạm trú.

Xem thêm: odl.568488-pihc-nag-nad-gnoc-couc-nac-eht-pac-coud-ed-neik-ueid/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điều kiện để được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools