vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Biên: "Đạo chích" 5 ngày phá hoại 5 trạm biến áp sa lưới pháp luật

2021-03-02 14:01

Công an huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) vừa tiến hành bắt giam Đinh Văn Mười về hành vi phá hoại tài sản.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Đinh Văn Mười (Sinh năm 1988, trú tại bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên) khai nhận, từ ngày 20 đến ngày 25.2.2021, đối tượng đã cắt trộm dây trung tính của 5 trạm biến áp trên địa bàn huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên).

Khám xét nơi ở tại bản Mớ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, cơ quan Công an huyện đã thu giữ được nhiều đoạn dây đồng, vỏ nhựa bọc dây điện và công cụ gây án.

Đinh Văn Mười thừa nhận do nghiện ma túy, không có tiền mua thuốc nên đã cắt trộm dây trung tính của các trạm biến áp vì đây là loại dây có lõi đồng to, có giá trị và dễ tiêu thụ.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Ảnh: TL
Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Ảnh: TL

Để thực hiện hành vi của mình, Đinh Văn Mười đã đặt mục tiêu nhằm những trạm biến áp nằm xa khu dân cư, ít người qua lại. Lợi dụng đêm tối, đối tượng đã dùng kìm, dao để cắt dây trung tính, sau đó mang về nhà tước bỏ vỏ nhựa lấy lõi đồng mang đi tiêu thụ.

Hậu quả từ hành vi của đối tượng đã làm nhiều thiết bị điện của người dân bị chập, nổ.

Trao đổi với PV, ông Phan Ngọc Khánh - Phó giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết, dây tiếp địa và dây trung tính ở các trạm biến áp có chức năng rất quan trọng là bình ổn điện áp và chống cháy nổ. Khi 2 dây này bị cắt trộm, sẽ dẫn đến biến đổi dòng điện, tăng điện áp đột ngột, gây ra sự cố chập cháy điện…

Hiện, Công an huyện Điện Biên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Đinh Văn Mười để xử lý theo pháp luật.

Xem thêm: odl.569488-taul-pahp-ioul-as-pa-neib-mart-5-iaoh-ahp-yagn-5-hcihc-oad-neib-neid/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điện Biên: "Đạo chích" 5 ngày phá hoại 5 trạm biến áp sa lưới pháp luật”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools