Đối với các lỗi vận hành, Tổng cục đã chỉ đạo bộ phận giám sát hậu kiểm nhà cung cấp dịch vụ xác định, khắc phục hoàn trả tiền cho chủ xe nếu thu nhầm, bộ phận chăm sóc khách hàng liên hệ với chủ xe để giải thích.
Hiện, các lỗi kỹ thuật đang được các nhà cung cấp dịch vụ xác định nguyên nhân lỗi và khắc phục ngay trong vòng 24h. Tổng cục giao các đơn vị liên quan phối hợp với Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC xây dựng Quy chế phối hợp, vận hành hệ thống ETC.
Với sự kiện ra mắt hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng ePass vào ngày 29/12/2020, ngành giao thông đã cơ bản thực hiện đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hoàn thiện hệ thống ETC trước khi năm cũ khép lại. Tổng số trạm thu phí không dừng trên toàn quốc hiện là 91 trạm. Với các xe có gắn thẻ thu phí không dừng Etag sẽ hạn chế phần nào thời gian dừng lại mua vé, tiết kiệm thời gian, giảm ùn tắc giao thông.
Tính đến đầu tháng 1/2021, mới chỉ có hơn 1 triệu xe đã dán thẻ thu phí tự động nhưng chỉ khoảng một nửa trong số đó là có tiền trong tài khoản và sử dụng được khi qua trạm.
Càng nhiều xe dán thẻ thu phí không dừng thì các làn thu phí tự động lại càng phát huy được hiệu quả - trong đảm bảo tính công khai minh bạch tại các trạm thu phí, đồng thời đảm bảo nhiều tiện ích cho người đi đường. Các cơ quản lý và các đơn vị đầu tư hiện đang khắc phục những hạn chế của loại hình dịch vụ mới này để có thể đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng.
VTV.vn - Câu chuyện đơn vị lắp đặt và vận hành hệ thống thu phí tự động ETC vừa đề nghị được dừng dự án là chủ đề được dư luận rất quan tâm thời gian qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.53572821040301202-gnud-gnohk-ihp-uht-gnort-tauht-yk-iol-yagn-cuhp-cahk/ioh-ax/nv.vtv